Hải Phòng: Từ 0h 11/4, xe vận tải hàng hóa ra, vào thành phố phải có giấy xác nhận

Vũ Thị Hải- Nguyễn Đại Thứ sáu, ngày 10/04/2020 13:27 PM (GMT+7)
Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an Hải Phòng sẽ bố trí 6 địa điểm tiếp nhận hồ sơ và cấp “Giấy xác nhận cho phương tiện vận tải hàng hóa của Hải Phòng ra, vào thành phố”.
Bình luận 0

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trên thế giới và Việt Nam, cũng như thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Thủ tướng chính phủ, Ban thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã chỉ đạo thành phố đồng bộ thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, trong đó có việc thành lập các chốt ở các cửa ngõ ra vào thành phố, hạn chế mức thấp nhất người đến từ những nơi có dịch và ngược lại, trừ những trường hợp cấp cứu, làm nhiệm vụ hoặc vận chuyển hàng hóa nhu yếu phẩm.

img

Xe vận tải hàng hóa ở Hải Phòng.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đã ký văn bản yêu cầu các chốt kiểm soát dịch kiểm soát lái xe vận tải triệt để và hiệu quả hơn, trong đó có việc giao công an thành phố chỉ đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) cấp “Giấy xác nhận cho phương tiện vận tải hàng hóa của Hải Phòng ra, vào thành phố”.

Cũng tại văn bản trên, bắt đầu từ 0h, ngày 11/4, tất cả các phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố phải xuất trình "Giấy xác nhận cho phương tiện vận tải hàng hóa ra, vào thành phố".

Trình tự, thủ tục cấp giấy xác nhận cho phương tiện vận tải hàng hóa của Hải Phòng ra, vào thành phố được thực hiện như sau: Các đơn vị vận tải phải có văn bản đề nghị của chủ phương tiện có phê duyệt của lãnh đạo UBND quận, huyện. Hồ sơ đề nghị gồm: Giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định ATKT&BVMT phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, giấy phép lái xe của người điều khiển phương tiện (các bản photo).

Tiếp đó, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt sẽ cấp “Giấy xác nhận cho phương tiện vận tải hàng hóa của Hải Phòng ra, vào thành phố”, thời hạn cấp đến hết ngày 15/4.

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt bố trí 6 địa điểm tiếp nhận hồ sơ và cấp “Giấy xác nhận cho phương tiện vận tải hàng hóa của Hải Phòng ra, vào thành phố”.

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, hiện nay, một số đơn vị vận tải đang gặp khó khăn trong việc xin giấy xác nhận cho phương tiện vận tải hàng hóa của Hải Phòng ra, vào thành phố.

Một chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa chia sẻ, rất ủng hộ các biện pháp phòng chống và ngăn chặn dịch Covid-19 của TP.Hải Phòng, nhưng việc triển khai cấp giấy xác nhận cho phương tiện vận tải ra vào thành phố có quá nhiều bất cập, thủ tục hành chính quá nhiều, thời gian triển khai quá gấp, thời điểm cần phải có giấy xác nhận chỉ còn vài tiếng đồng hồ.

"Với số lượng phương tiện ra vào TP.Hải Phòng hàng ngày rất lớn, thủ tục rườm rà, phải xác nhận từ địa phương nên số phương tiện hoàn thành để được cấp Giấy xác nhận ra vào thành phố vào 0h ngày 11/4 hiện rất ít, do đó không tránh khỏi ùn ứ các phương tiện vận tải tại các cửa ngõ ra vào thành phố, ảnh hưởng tới lưu thông hàng hóa", vị doanh nhân nói. 

Mặt khác, hôm nay là 10/4, thời hạn giấy xác nhận chỉ cấp đến 15/4 thì có nhiều phương tiện vừa xin được giấy đã hết thời gian xác nhận.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về sự việc. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem