Hàn Quốc đang gồng mình chống virus corona, 556 người nhiễm bệnh

Lê Minh Chủ nhật, ngày 23/02/2020 09:00 AM (GMT+7)
Tính đến sáng ngày 23/2, Hàn Quốc có thêm 123 ca nhiễm virus corona (Covid-19) mới, nâng tổng số trường hợp tại đây lên 556. Điều này khiến Hàn Quốc trở thành tiền tuyến mới chống virus corona.
Bình luận 0

img

Tốc độ tăng những người nhiễm bệnh khiến người ta liên tưởng đến Vũ Hán trong những ngày đầu của dịch. Trong ảnh là một bệnh nhân nghi nhiễm virus corona tại Daegu (Hàn Quốc) được vận chuyển bằng lồng cách ly đến Bệnh viện Đại học Kyungpook. Ảnh: Yonhap.

img

Daegu, một thành phố 2,5 triệu dân ở đông nam Hàn Quốc và là thành phố lớn thứ tư trên cả nước, hiện là nơi tập trung nỗ lực của chính phủ trong việc ngăn chặn dịch virus corona. Thị trưởng thành phố Daegu Kwon Young Jin đã kêu gọi cư dân ở nhà và thậm chí đeo khẩu trang trong nhà để ngăn ngừa lây lan virus thêm. Ảnh: AP.

img

Nhân viên y tế thành phố Daegu khử trùng địa điểm công cộng sau khi liên tiếp nhiều ca dương tính với virus corona được ghi nhận. Ảnh: AFP.

img

Hầu hết trường hợp nhiễm bệnh ở Daegu có liên quan đến một nhà thờ của giáo phái Shincheonji, nơi một phụ nữ 61 tuổi tham dự hai hoạt động trước khi xét nghiệm dương tính với virus. Khoảng 1.000 người tham dự các hoạt động với người phụ nữ trên đã bị cách ly tại nhà để theo dõi và các cơ quan y tế cho biết họ đang cố gắng theo dõi hàng nghìn thành viên khác của nhà thờ. Trong ảnh là nhân viên y tế phun thuốc khử trùng bên ngoài nhà thờ của giáo phái Shincheonji ở thành phố Daegu. Ảnh: AFP.

img

Một công nhân mặc đồ bảo hộ xịt khử trùng trước bệnh viện Daenam ngày 21/2 ở Cheongdo, phía tỉnh Bắc Gyeongsang, nơi xuất hiện ca virus corona tử vong đầu tiên ở Hàn Quốc, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC). Ảnh: AP.

img

Trong ảnh là một bệnh nhân bị nghi nhiễm virus corona mới về xe cứu thương tại bệnh viện Daenam ở Cheongdo. Ảnh: AP.

img

Công nhân mặc đồ bảo hộ phun thuốc khử trùng để đề phòng virus corona tại ga tàu điện ngầm ở Seoul, Hàn Quốc ngày 21/2. Ảnh: AP.

img

Lo lắng đang bao trùm thành phố Daegu, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 240 km về phía Tây Nam, nơi có 2,5 triệu dân. Ảnh: Reuters.

img

Hiện tại đường sá trong thành phố vắng tanh, các hàng quán, trung tâm thương mại đóng cửa. Ảnh: Reuters.

img

Người dân Hàn Quốc đeo khẩu trang tại một ga tàu điện ngầm ở Seoul. Ảnh: Reuters.

img

Công viên Tapgol ở Seoul đóng cửa ngày 21/2. Ảnh: Yonhap.

img

Truyền hình phát bản tin liên quan đến dịch virus corona, ngày 22/2. Tính đến sáng 23/2, Hàn Quốc ghi nhận 123 ca bệnh mới, nâng tổng số người nhiễm virus corona chủng mới lên đến 556. Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) hôm 23/2 cũng xác nhận thêm 2 ca tử vong ở nước này, nâng tổng số người chết vì virus lên thành 4 người. Ảnh: Hanh Thoai.

img

Daegu cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 240 km về phía Tây Nam, nơi có 2,5 triệu dân.. Ảnh: Google Maps.

Video: Bệnh nhi 3 tháng tuổi nhiễm virus corona ở Việt Nam xuất viện.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem