Hàn Quốc đau đầu vì số ca tái nhiễm Covid-19 tăng không ngừng

Minh Nhật Thứ ba, ngày 14/04/2020 13:30 PM (GMT+7)
Số ca tái phát Covid-19 ở Hàn Quốc đã tăng lên đều đặn trong vài ngày qua, khiến các cơ quan y tế nước này phải đối mặt với thách thức một lần nữa trong cuộc chiến chống lại bệnh dịch.
Bình luận 0

img

Các ca nhiễm Covid-19 mới ở Hàn Quốc đang giảm nhưng các ca tái nhiễm lại tăng.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), đã có 116 người được xác nhận là tái phát Covid-19 vào đầu tuần này, tăng 3 người so với một ngày trước đó. Các cơ quan y tế đang cố gắng tìm ra nguyên nhân của những trường hợp tái nhiễm như vậy vì việc này có thể dẫn đến một nguồn lây nhiễm mới.

Một phần lớn các trường hợp tái nhiễm Covid-19 - tổng cộng 83 ca - được báo cáo ở tỉnh Daegu và Bắc Gyeongsang - vốn là ổ dịch Covid-19 chính ở Hàn Quốc, theo KCDC.

KCDC cho biết họ đang tìm hiểu xem liệu những người đã thử nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 lần nữa là do bị tái nhiễm hay do virus hoạt động trở lại.

"Các nhà điều tra đang tìm hiểu xem nguyên nhân của việc tái phát là do virus được kích hoạt lại hay tái nhiễm virus. Chúng tôi cũng đang điều tra xem liệu các trường hợp tái phát có gây lây truyền thứ cấp hay không", trưởng phòng KCDC Jeong Eun-kyeong cho biết.

Ông Jeong cũng nói thêm rằng, KCDC đang hợp tác chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để điều tra các trường hợp dương tính với Covid-19 sau khi đã được điều trị khỏi. KCDC cũng đang kiểm tra xem bệnh nhân Covid-19 đã được chữa khỏi có miễn dịch với căn bệnh này hay không và khả năng miễn dịch này kéo dài bao lâu.

Ở Hàn Quốc, bệnh nhân phải xét nghiệm âm tính trong 2 xét nghiệm liên tiếp trong vòng 24 giờ mới được xem là đã khỏi bệnh. 

Hàn Quốc đã ghi nhận 10.564 ca nhiễm Covid-19. Các ca nhiễm mới hiện đã giảm dưới 30 ca/ngày.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem