Hàn Quốc: Người nhiễm virus corona tăng cao kỷ lục mới, tổng 4.812 ca

Tuấn Anh (Theo Yonhap) Thứ ba, ngày 03/03/2020 09:02 AM (GMT+7)
Hàn Quốc đã báo cáo 600 trường hợp nhiễm virus corona (Covid-19) mới vào thứ ba, nâng tổng số ca nhiễm covid-19 ở Hàn Quốc lên 4.812, với tình trạng lây nhiễm lan rộng ở phía đông nam thành phố Daegu.
Bình luận 0

img

Sinh viên tốt nghiệp từ Học viện Điều dưỡng Lực lượng Vũ trang Hàn Quốc được giảng dạy về virus corona mới tại cơ sở ở thành phố trung tâm Daejeon vào ngày 2 tháng 3 năm 2020. 75 sĩ học viên mới của trường sẽ được gửi đến Daegu vào ngày 3 tháng 3.

600 người nhiễm virus corona chỉ sau một ngày đêm - số lượng lây nhiễm virus corona ở Hàn Quốc gia tăng một cách nhanh chóng.

Cho đến nay, 28 người, chủ yếu là những người mắc bệnh tiềm ẩn, đã chết ở Hàn Quốc do virus corona.

Khoảng 60% các trường hợp nhiễm có liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố đông nam của thành phố Daegu, thành phố lớn thứ tư của đất nước, với dân số 2,5 triệu người.

Bộ tư pháp cho biết tuần trước rằng một số thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa đã đến thăm thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, tâm chấn toàn cầu của virus.

Chính phủ có được danh sách tất cả những người theo giáo phái và bây giờ đang kiểm tra những người này. Vấn đề là trong cả nước có hơn 270 000 tín đồ Tân Thiên Địa, nhưng mỗi ngày chỉ kiểm tra được dưới 20. 000 người.

Hiện đã xác nhận được rằng đại đa số những người nhiễm coronavirus đến từ khu vực Daegu và tỉnh lân cận Gyeongsangbuk-do, nơi có khoảng 5 triệu người sinh sống, tức 1/10 dân số trong nước. Các biện pháp kiểm dịch cứng rắn đã được thực hiện tại khu vực này. Tuy nhiên, tại Seoul và tỉnh Gyeonggi-do,số ca nhiễm virus corona cũng tăng lên từng ngày.

Trong số các trường hợp mới, 519 người ở Daegu, cách Seoul 300 km về phía đông nam và 61 người ở tỉnh lân cận Bắc Gyeongsang, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

Con số mới nhất được tính vào nửa đêm thứ Hai.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem