Hàn Quốc: Ổ dịch Covid-19 mới xuất hiện ở Daegu giữa lúc số ca nhiễm giảm mạnh

Nguyễn Thái - Yonhap News Thứ tư, ngày 18/03/2020 13:55 PM (GMT+7)
Điều đáng lo ngại là ổ dịch mới này xuất phát từ một bệnh viện điều dưỡng và trong bối cảnh số ca nhiễm mới của Hàn Quốc có xu hướng giảm mạnh.
Bình luận 0

Tờ Yonhap News hôm 18/3 đưa tin, chính quyền thành phố Daegu, nơi dịch Covid-19 tấn công mạnh nhất ở Hàn Quốc, thông báo ổ dịch mới xuất hiện tại một bệnh viện điều dưỡng của thành phố có 74 người nhiễm, bao gồm 57 bệnh nhân và 17 nhân viên y tế.

Bệnh viện điều dưỡng này ngay lập tức bị phong tỏa sau khi phát hiện số ca nhiễm lớn.

"Chúng tôi đang chuẩn bị các biện pháp xử lý cụ thể cho ổ dịch mới này", một quan chức thành phố Daegu cho biết và nhấn mạnh rằng chính quyền thành phố đang kiểm tra toàn bộ 380 bệnh viện điều dưỡng và các cơ sở phúc lợi xã hội trong thành phố.

img

Bệnh viện điều dưỡng, nơi bùng phát ổ dịch mới ở thành phố Daegu, bị phong tỏa. Ảnh: Yonhap News

Trong khi đó, tờ CNN hôm 18/3 đưa tin, Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc, Kim Ganglip, đang phải tự cách ly sau khi tham gia một cuộc họp chính phủ từ tuần trước và một thành viên tham gia cuộc họp này vừa được xác nhận dương tính với Covid-19.

Người tham gia cuộc họp bị nhiễm Covid-19 là chủ tịch Bệnh viện Bundang Jesaeng ở thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi - nơi cũng ghi nhận các ổ dịch ở nhà thờ và bệnh viện.

Các quan chức chính phủ và thành viên khác tham gia cuộc họp cũng đều tự cách ly.

img

Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc, Kim Ganglip. Ảnh: Yonhap News

Theo Yonhap News, Hàn Quốc ghi nhận các ca nhiễm mới theo ngày ở mức 2 chữ số trong 4 ngày liên tiếp. Tới ngày 18/3 (giờ Việt Nam), Hàn Quốc có thêm 93 ca nhiễm ghi nhận trong ngày 17/3. Hai ngày trước đó, số ca nhiễm mới lần lượt là 84 và 74. Tổng số ca nhiễm ở Hàn Quốc tính tới 18/3 là 8.413, trong đó có 84 ca tử vong và 1.540 ca khỏi bệnh được xuất viện, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc. Thành phố Daegu 3 ngày gần đây nhất cũng ghi nhận số ca nhiễm mới giảm manh, đều ở mức 2 chữ số so với những con số hàng trăm trước đây. Theo Yonhap, số ca nhiễm mới của thành phố này trong 3 ngày (16,17,18/3) và lần lượt là 36, 32 và 46 ca.

Số ca nhiễm mới ở Hàn Quốc có xu hướng giảm mạnh sau khi giới chức y tế nước này hoàn thành xét nghiệm cho 21 vạn thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa. Tuy nhiên, giới chức Hàn Quốc vẫn cảnh báo nhiều ổ dịch mới có thể xuất hiện trên cả nước, nhất là ở thủ đô Seoul.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem