Hàng hóa siêu thị đầy ắp, không còn cảnh chen chúc mua vì Covid-19

Phạm Hưng Thứ sáu, ngày 13/03/2020 16:00 PM (GMT+7)
Siêu thị vắng vẻ, nguồn cung thực phẩm và nông sản dư thừa chính là những hình ảnh thực tế tại các siêu thị lớn ở Hà Nội hôm nay (13/3). Trái ngược hoàn toàn so với cảnh chen lấn để mua sắm trước đó.
Bình luận 0

Video: Dư nguồn cung thực phẩm và nông sản, siêu thị tại Hà Nội đồng loạt tung chương trình khuyến mại.

img

Ghi nhận vào lúc 11 giờ trưa ngày 13/3, tại các hệ thống siêu thị lớn ở Hà Nội như; Big C Thăng Long, Vinmart, Lotte Mart… lượng khách mua sắm đã giảm đi đáng kể, không còn hiện tượng tranh nhau mua tích trữ hàng hóa như những ngày trước đó.

img

Khắp các gian hàng nhu yếu phẩm như; mì tôm, bún, miến, gạo… đều được siêu thị bổ sung đầy đủ. Bên cạnh đó, đại diện các siêu thị cũng khẳng định, nguồn hàng rất dồi dào, giá cả vẫn luôn ổn định như ngày thường.

img

Một số nhãn hàng mì tôm còn tung các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu người mua.

img

Tuy nhiên, khung cảnh vắng vẻ, đìu hiu, hàng hóa dư thừa đều xuất hiện tại khắp các hệ thống siêu thị lớn ở Hà Nội do tâm lý người dân ngại tập trung nơi đông người. Số khác đã mua đủ đồ tích trữ từ nhiều ngày trước đó.

img

Anh Hùng (phố Yên Hòa) chia sẻ: “Tuần trước nghe thông tin dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hà Nội, tôi thấy người dân tranh nhau mua thực phẩm kinh khủng quá. Gia đình tôi 1 tuần chỉ đi siêu thị 2 lần và mua đủ dùng chứ không bao giờ tích trữ. Giờ mua về không ăn hết để lâu hết hạn thì phí lắm”.

img

Cùng chung quan điểm, chị Hà (phương Mỹ Đình) nói: “Mua đủ dùng cho 2,3 ngày thôi thì đồ ăn mới luôn tươi ngon. Nghe thông tin chính thống từ báo đài tôi cũng yên tâm và tin tưởng vào sự cam kết không bao giờ thiếu thực phẩm cho bà con của Chính phủ".

img

Thực tế, các mặt hàng được người dân lựa chọn nhiều nhất là đồ khô, mì tôm, dầu ăn, gạo và thịt tươi. Các siêu thị đều khẳng định đảm bảo đủ nguồn cung cho người dân.

img

Ông Khúc Tiến Hà (Giám đốc điều hành khối cửa hàng khu vực Tỉnh thành miền Bắc siêu thị Big C) cho biết: “Tại hệ thống siêu thị Big C chúng tôi cam kết luôn đầy đủ hàng hóa, đặc biệt là mặt hàng nông sản và thực phẩm cho người dân mua sắm với giá ổn định như ngày thường”.

img

Ghi nhận tại hệ thống siêu thị Vinmart và Lotte Mart cũng trong tình cảnh tương tự. Hầu hết các mặt hàng nông sản, thực phẩm đều trong tình trạng dư thừa và được bày bán với giá khuyến mại.

img

Thực phẩm thiết yếu như; thịt bò, thịt lợn, thịt gà… cũng đang chạy các chương trình khuyến mại và nguồn hàng cung cấp cho người dân luôn được đảm bảo đầy đủ.

img

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chính phủ đã khuyến cáo người dân không cần phải lo lắng, mua dồ dự trữ với khối lượng lớn và chỉ nên mua lượng đủ dùng để đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình vì nguồn cung hàng hóa luôn dồi dào.

img

Trước đó ngày 7/3, hình ảnh người dân xếp hàng dài chờ thành toán, chen lấn mua sắm xuất hiện ở hầu hết các siêu thị lớn, nhỏ tại Hà Nội.

img

Khắp các gian hàng đều bị người dân ùn ùn kéo tới, tranh nhau vơ vét.

img

Những hình ảnh mệt mỏi chờ đợi, “tự mình làm khổ mình” của một bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô đã gây tâm lý hoang mang cho cả nước, đẩy công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ ngày càng trở nên khó khăn.

img

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thiết nghĩ mỗi người dân hãy cùng nhau đồng lòng, chung sức và tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ. Có như vậy, dịch bệnh mới được đẩy lùi và đời sống của người dân được đảm bảo.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem