Hàng loạt cửa hàng đóng cửa, trung tâm Hà Nội vắng lặng giữa trưa

Lê Hiếu Thứ năm, ngày 26/03/2020 12:39 PM (GMT+7)
Thực hiện yêu cầu của nhà chức trách về phòng chống sự lây lan của Covid-19 ra cộng đồng, nhiều cửa hàng tại quận Hoàn Kiếm đã đóng cửa. Các con phố tại đây bỗng trở nên vắng vẻ lạ thường vào giữa trưa ngày 26/3.
Bình luận 0

img

Chiều 25/3, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chính thức ra lệnh đóng cửa tất cả các hàng quán trên địa bàn đến ngày 5/4, trừ hàng thiết yếu như xăng dầu, thực phẩm.

img

Sáng và trưa 26/3, hàng loạt cửa hàng tại quận Hoàn Kiếm (quận trung tâm Hà Nội) đã đóng cửa để phòng chống Covid-19.

img

Nhiều bản tin tại các phường đăng thông báo, cách phòng chống virus hiệu quả nhất. Theo Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, do tình hình dịch bệnh của thành phố đã bước vào giai đoạn hết sức căng thẳng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nên chính quyền sẽ phải áp dụng các biện pháp mạnh tay hơn.

img

Tại các con phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Cầu Gỗ, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm... nhiều quán cafe, bia hơi, thời trang quần áo... đã đóng cửa, thực hiện nghiêm yêu cầu của thành phố.

img

"Chưa bao giờ nhiều nhà đóng cửa như vậy, trừ Tết âm lịch", người phụ nữ bán hoa trên phố Cầu Gỗ nói.

img

Ông Chung yêu cầu đóng cửa các cửa hàng dịch vụ không thiết yếu đến hết ngày 5.4, trừ các cửa hàng xăng dầu bán lẻ, thuốc chữa bệnh, rau củ quả, lương thực thực phẩm. Yêu cầu này áp dụng với cả các trung tâm thương mại không bán hàng thiết yếu, siêu thị điện máy...

img

Chủ tịch Hà Nội nhắc lại ý kiến của Thủ tướng Chính phủ; 1 - 2 tuần tới là thời gian quyết định có chiến thắng dịch bệnh hay không. Nếu phong tỏa được toàn bộ và hạn chế nguồn lây thì mới đảm bảo được an toàn. "Nếu không thì con đường an toàn của chúng ta sẽ hẹp lại", ông Chung nói.

img

Trưa 26/3, tại bờ hồ Hoàn Kiếm, tượng đài Lý Thái Tổ lác đác người qua lại. 

img

Lực lượng dân phòng, bảo vệ thường xuyên nhắc nhở người dân đeo khẩu trang nơi công cộng, không tập trung đông người.

img

10h ngày 26/3 tại cầu Thê Húc.

img

11h tại một con phố trung tâm quận Hoàn Kiếm. Hiện tại Hà Nội quyết định chỉ để 20% các phương tiện vận tải công cộng hoạt động để phục vụ công nhân, viên chức đi làm; những người phải ra đường vì trường hợp bất khả kháng, để duy trì các hoạt động cần thiết của thành phố.

img

Nhà chức trách cho rằng, mọi người ra đường phải giữ khoảng cách từ 2 - 3 m và phải đeo khẩu trang để phòng chống lây nhiễm Covid-19.

img

Để đối phó với tình hình dịch bệnh trong giai đoạn nhạy cảm này, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nhấn mạnh việc “chỉ có sự tham gia của tất cả người dân, với ý thức bảo vệ cho mình, gia đình mình, cộng đồng, trách nhiệm với đất nước, mới chiến thắng được dịch bệnh; nếu vẫn còn tụ tập, vẫn còn uống cà phê thì nguy cơ lây lan nhanh", ông Chung nói.

img

Trưa 26/3, lực lượng công an, dân phòng và y tế quận Hoàn Kiếm tập trung nhắc nhở các hộ kinh doanh, người dân chấp hành nghiêm yêu cầu của thành phố.

img

Hiện tại, Việt Nam có 148 ca dương tính với Covid-19, riêng Hà Nội là 51 ca. “Tất cả mọi người nên ở nhà, trừ việc ra ngoài mua lương thực, thực phẩm. Tất cả quán cafe, quán bar, nhà hàng, phòng tập gym phải dừng toàn bộ, không kể nội thành, ngoại thành. Các nơi làm việc phải đo thân nhiệt và khử khuẩn”, ông Chung chỉ đạo trong ngày 25/3.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem