Hàng loạt “người của công chúng” của Anh bị nghe lén

Thứ năm, ngày 14/11/2013 08:34 AM (GMT+7)
Công nương nước Anh Kate Middleton – vợ của hoàng tử William, nằm trong danh sách bị nhân viên của Rupert Murdoch – ông trùm của hãng tin News of the World, nghe lén điện thoại.
Bình luận 0
  Công nương Kate Middleton nằm trong danh sách bị nghe lén điện thoại.
Công nương Kate Middleton nằm trong danh sách bị nghe lén điện thoại.

Ngày 12.11, các công tố Anh cho biết: công nương Kate Middleton, thị trưởng London Boris Johnson nằm trong bản danh sách viết tay ghi danh 18 người bị nghe lén.

Bản danh sách này có tên là “Mục tiêu đánh giá” được tìm thấy trong nhà riêng của điều tra viên Glenn Mulcaire khi ông này bị bắt hồi năm 2006.

Glenn Mulcaire bị đi tù vì nghe lén điện thoại vào năm 2007. Tám bị cáo cùng bị xét xử trong một phiên tòa, trong đó có chủ bút cũ của hãng tin News of the World là Rebekah Brooks và Andy Coulson. Các bị cáo đều chối tội. Vụ bê bối dẫn đến đóng cửa tờ News of the World vào tháng 7.2011.

Trong danh sách những người bị nghe lén còn có nhiều “người của công chúng” tại Anh, như: hoàng tử William, hoàng tử Harry, cầu thủ Wayne Rooney của CLB Manchester United… Đáng chú ý là các cuộc điện thoại "nghe lén" cho thấy Wayne Rooney “qua đêm” với gái làng chơi.
Cẩm Mai (theo Sina) (Cẩm Mai (theo Sina))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem