Hành khách tử vong trên xe khách về Nghệ An âm tính với Covid-19

Cảnh Thắng Thứ hai, ngày 27/04/2020 17:42 PM (GMT+7)
Chiều 27/4, thông tin từ Sở Y tế Nghệ An cho biết, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của ông Ng. (người đã tử vong trên xe khách từ Hà Nội về Nghệ An) âm tính với dịch Covid-19.
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt, chiều ngày 27/4, ông Dương Đình Chỉnh – Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho hay: “Sau khi lấy 2 mẫu xét nghiệm Covid-19, kết quả ông Ng. âm tính. Đây là kết quả mà chúng tôi đã xét nghiệm hết sức cẩn thận, sàng lọc bệnh lý rõ ràng. Riêng nguyên nhân cái chết của ông Ng. chúng tôi cũng không rõ, bởi người nhà không yêu cầu khám nghiệm tử thi...”.

img

Xét nghiệm Covid-19.

“Riêng các trường hợp tiếp xúc với nạn nhân Ng. được tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 sáng nay (27/4) không cần phải thực hiện các biện pháp cách ly trước đó...”, ông Chỉnh cho biết thêm.

Như Dân Việt đưa tin, 2 tháng trước ông Dương Đình Ng. (SN 1964, trú huyện Đô Lương, Nghệ An) làm bảo vệ cho 1 công ty tại Mễ Trì, Hà Nội.

Ngày 25/4, ông Ng. có uống rượu và gọi điện cho người nhà kể về tình trạng sức khỏe của mình gồm mệt mỏi toàn thân, ho nhiều kèm theo khạc ra máu. Tình trạng trên có diễn ra vài ngày và không cải thiện.

Khoảng 16h ngày 26/4, bạn của ông Ng. đến mua cháo cho ăn thì thấy tình trạng sức khỏe của ông Ng. không tốt nên đã gọi taxi đưa ông Ng. ra bến xe Nước Ngầm để về quê.

Tiếp đến, 20h cùng ngày, ông Ng. đi trên xe khách H.T. chạy tuyến Hà Nội-Nghệ An. Đến 3h ngày 27/4, xe về đến Bưu điện huyện Đô Lương. Khi phụ xe đến gọi ông Ng. thì phát hiện người này đã tử vong trên xe. 

Ngay sau đó thi thể ông Ng. được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương và được cơ quan chức năng triển khai các công tác phòng dịch, xử lý môi trường, xử lý thi hài theo quy định.

Sáng 27/4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An đã lấy 2 mẫu bệnh phẩm gồm dịch ty hầu, 1 mẫu dịch hầu họng của bệnh nhân để làm xét nghiệm Covid-19.

Đến 15h30 chiều 27/4, mẫu bệnh phẩm của ông Ng. đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An xét nghiệm và cho kết quả âm tính với virus Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem