Hậu Giang: Nuôi thử bể lươn 8m2, ai ngờ lời tới 30 triệu đồng

Trịnh Hoài Phong (TTKN tỉnh Hậu Giang) Thứ tư, ngày 15/04/2020 06:25 AM (GMT+7)
Thực hiện đề án đột phá của ủy ban nhân dân huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang) năm 2019, thị trấn Kinh Cùng được huyện hỗ trợ xây dựng mô hình nuôi lươn không bùn trong bể bạt. Bể nuôi lươn không bùn tận dụng những diện tích xung quanh nhà để thực hiện.
Bình luận 0

Thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang) được hỗ trợ 10 hộ xây dựng mô hình nuôi lươn không bùn trong bể bạc với 10.000 con giống được nhà nước hỗ trợ 50% con giống, 50% thức ăn và được cán bộ kỹ thuật tập huấn kỹ thuật nuôi lươn không bùn trước khi thả lươn giống.

img

Lươn nuôi ở thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đang phát triển tốt.

Chị Nguyễn Thị Tím cư ngụ ấp Hòa Long B, thị trấn kinh cùng là một người nuôi lươn không bùn trên bể bạt hiểu quả nhất cho biết: Gia đình chị thả nuôi được 1.000 con lươn giống, công việc chăm sóc lươn rất dễ dàng, mỗi ngày chỉ thay nước 2 lần, cho lươn ăn 2 lần vào chiều tối và sáng sớm.

Theo chị Tím thì nuôi lươn không bùn trong bể lót bạt là mô hình dễ thực hiện, chi phí đầu tư thấp, rất phù hợp cho các hộ ít đất sản xuất. Với diện tích 8m2 bể bạt nuôi được 1.000 con lươn giống, sau  8 - 9 tháng nuôi, chị Tím bán thương thịt đã trừ tất cả các chi phí vẫn cho lợi nhuận 30 triệu đồng.

Ưu điểm của mô hình nuôi lươn không bùn trong bể lót bạt này là: Tận dụng diện tích nhỏ hẹp xung quanh nhà, chi phí đầu tư thấp, lươn ít nhiễm bệnh, đầu ra dễ dàng, lợi nhuận rất lớn trên cùng một diện tích so với các đối tượng khác. Đến nay đã có trên 20 hộ ở thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang nuôi lươn bằng con giống nhân tạo và đang ngày càng được nhân rộng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem