Hậu Giang: Trồng giống cà na lạ, ra trái quanh năm, ai cũng hỏi mua

Thứ tư, ngày 22/04/2020 13:08 PM (GMT+7)
Thấy được hiệu quả kinh tế trong việc trồng xen cây cà nà tứ quý với các loại cây trồng khác nên nhiều hộ dân ở ấp Hòa Long A, thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang), đã chọn và phát triển loại cây này.
Bình luận 0

Ông Châu Hữu Lập, một trong hai nhà vườn đầu tiên ở ấp Hòa Long A, thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang trồng loại cà na tứ quý, cho biết: “Cây cà na tứ quý dễ trồng, chịu nhiều loại đất, cây sinh trưởng tốt, ít sâu bệnh, chịu được ngập úng và cho trái quanh năm cho nên tôi đã mạnh dạn trồng xen 160 cây cà na tứ quý trên diện tích đang trồng chanh không hạt...".

img

Cây cà na tứ quý tại nhà vườn của ông Châu Hữu Lập, ấp Hòa Long A, thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Sau thời gian 8 tháng, trồng cây cà na cho trái, trong đợt đầu mỗi cây cho trái từ 3-4kg, với giá bán 25.000 đồng/kg. Từ khi trồng cà na tứ quý đến nay cây gần 3 năm tuổi, cho thu hoạch khoảng 600kg trái, cộng với tiền bán nhánh chiết là 25.000 đồng/nhánh ông Châu Hữu Lập thu được trên 20 triệu đồng mỗi đợt.

Ông Nguyễn Thanh Vũ, Trưởng ấp Hòa Long A, thị trấn Kinh Cùng (huyện Phụng Hiệp) cho biết: Tính đến nay, trên địa bàn ấp có khoảng 50 hộ dân trồng cây cà na tứ quý xen với các loại cây trồng khác. Mỗi hộ trồng từ 50-70 cây cà na tứ quý. Tuy nhiên, để phát triển rộng loại cây này thì cần cân nhắc đầu ra sản phẩm...

X.Toàn (Báo Hậu Giang)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem