Hé lộ nguyên nhân M.U không muốn sa thải Moyes

Thứ tư, ngày 08/01/2014 19:00 PM (GMT+7)
David Moyes tiếp tục gây thất vọng tràn trề, nhưng nhà Glazer lại không dám sa thải vị chiến lược người Scotland. Đơn giản, nếu sa thải họ sẽ mất toi số tiền lên tới 40 triệu bảng.
Bình luận 0
Rạng sáng nay, trong trận lượt đi bán kết Capital One Cup với Sunderland, M.U đã thúc thủ với tỉ số 1-2. Trước đó, họ để thua liên tiếp hai trận trên sân nhà. Gồm 1-2 trước Tottenham ở Premier League và 1-2 trước Swansea City ở vòng 3 FA Cup. Premier League, “Quỷ đỏ” coi như đã mất chức vô địch. FA Cup thì đã bị loại và giờ đối mặt nguy cơ dừng bước nốt ở Capital One Cup.

Moyes có hợp đồng 6 năm và điều khoản phá vỡ lên tới 35 triệu bảng với M.U
Moyes có hợp đồng 6 năm và điều khoản phá vỡ lên tới 35 triệu bảng với M.U

M.U chơi bệ rạc, thua liên miên và tất nhiên, với tư cách HLV trưởng, David Moyes là người phải đứng mũi chịu sào. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, Ban lãnh đạo M.U, mà đứng đầu là những thành viên nhà Glazer, vẫn chẳng hề có động tĩnh nào cho thấy họ muốn sa thải cựu HLV Everton. Thậm chí còn lên kế hoạch chi tiền để ông mua sắm trong mùa Đông.

Tại sao lại như vậy? Tờ Guardian giải thích: Theo lẽ thường, nếu HLV một đội bóng lớn mà gây thất vọng, cái ghế của ông ta sẽ lung lay dữ dội. Chẳng có chuyện Man City hay Chelsea để Manuel Pellegrini và Jose Mourinho tại vị nếu thua liên tiếp 3 trận, đồng thời “đứt gánh” ở liên tiếp 3 đấu trường. Nhưng với M.U lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Nhà Glazer đã có một quyết định đầy phưu lưu với Moyes
Nhà Glazer đã có một quyết định đầy phiêu lưu với Moyes

Hè vừa qua, nhà Glazer mời Moyes về M.U kế nhiệm Sir Alex Ferguson. Để có cái gật đầu của chiến lược gia người Scotland theo dạng miễn phí, họ đã phải lót tay 5 triệu bảng. Rồi ngay sau đó lại ký bản hợp đồng kéo dài tới 6 năm, với mức lương 5 triệu bảng/mùa và điều khoản phá vỡ lên tới 35 triệu bảng. Nếu sa thải Moyes bây giờ, nhà Glazer sẽ phải bồi thường khoảng 35 triệu bảng. Tính cả 5 triệu bảng lót tay, nghĩa là họ sẽ mất toi 40 triệu bảng.

Những ông chủ nhà Glazer có lẽ chỉ nên tự trách mình. Họ lọc lõi trên thương trường vậy mà lại có một quyết định thiếu khôn ngoan với Moyes. Ngay như Chelsea hay Man City cũng chỉ dám ký hợp đồng có 3 năm với những HLV dày dạn kinh nghiệm như Mourinho và Pellegrini. Đằng này, giới chủ M.U lại bụp một cái ký ngay hợp đồng có thời hạn gấp đôi như thế.

Đâm lao thì phải theo lao. Ngoài chuyện không đề cập tới tương lai của Moyes, nhà Glazer còn khẳng định sẽ chi khoảng 200 triệu bảng để cựu HLV Everton tái thiết M.U trong vòng 18 tháng tới. Họ vẫn đang trông chờ vào một phép màu, nhưng phép màu ấy có lẽ khó xảy ra. Moyes không phải là Ferguson và Premier League bây giờ không phải Premier League của 20 năm trước.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem