Hé lộ thư tuyệt mệnh của bà mẹ Việt ôm con nhảy lầu

Thứ hai, ngày 26/11/2012 13:50 PM (GMT+7)
Trước khi ôm 2 con nhảy lầu tự tử, Phương gọi điện về Việt Nam khóc lóc với mẹ rằng muốn ly dị vì chồng hay ghen vô cớ và vũ phu. Lý do này được đề cập trong lá thư tuyệt mệnh của người mẹ 28 tuổi.
Bình luận 0

Ngày 24.11, gia đình ông Võ Văn Rô (ấp Hòa Qưới, xã Hòa An, Phụng Hiêp, Hậu Giang) rời quê lên TP HCM làm thủ tục sang Hàn Quốc nhận thi thể con gái Võ Thị Minh Phương theo ước nguyện của người chết để lại trong thư tuyệt mệnh.

Tối 23.11, gia đình ông được nhà chức trách ở Hàn Quốc thông báo Phương đã ôm hai con nhảy từ tầng 18 của tòa chung cư ở thành phố Busan vào trưa cùng ngày. Cả ba mẹ con chết thảm. Chồng cô, Kim Yeong Hwa, công nhân nhà máy phụ tùng xe ôtô ở thành phố, đang bị cảnh sát thẩm vấn để làm rõ nguyên nhân cái chết của vợ.

img
Chị Phương và người chồng Hàn Quốc. (Ảnh gia đình cung cấp)

Tại quê nhà, anh cả của chị Phương là Võ Vũ Hòa kể, mấy lần em gái gọi điện về hỏi thăm gia đình, lần nào cũng khóc.

Theo anh Hòa, gần 10 năm trước em gái út của họ theo bạn bè lên TP.HCM dự buổi xem mặt của những người đàn ông ngoại quốc, rồi về xin cha mẹ cho kết hôn với Kim Yeong Hwa, lớn hơn gần 20 tuổi.
Dù gia đình không thuộc diện nghèo khó và người thân đều phản đối, Phương quyết sang Hàn Quốc làm vợ Kim Yeong Hwa dù hai người gặp nhau mới được một tuần. Hôm đó là một ngày đầu năm 2004.

Một năm sau, Phương sinh bé gái kháu khỉnh. Khi con cứng cáp, người mẹ trẻ đi học tiếng Hàn và được chồng xin cho vào làm việc ở công ty gần nhà. Có lương, Phương không phải xin tiền chồng để tiêu xài mà còn dành dụm gửi về cho người thân ở Hậu Giang. Tuy nhiên, hạnh phúc gia đình bắt đầu rạn nứt từ đây, khi người chồng của Phương hay ghen tuông vô lối và đánh đập vợ.

Năm 2010, Phương sinh tiếp bé trai. Cô đón cha mẹ sang Hàn Quốc thăm cháu ngoại, gặp gỡ sui gia.
Tháng 7/2011, bố mẹ của chị Phương là ông Võ Văn Rô và bà Võ Thị Ảnh sang Hàn Quốc ở cùng con gái. Tuy nhiên, sống được 2 tháng cùng với vợ chồng Phương thì ông bà phải thuê nhà ở riêng.

img
Hai con của chị Phương. (Ảnh gia đình cung cấp)

Sau hơn 1 năm ở xứ người cùng con gái, bà Ảnh khẳng định chàng rể Kim (47 tuổi) nhiều lần đánh vợ bầm tím mặt mũi.

Theo bà, chàng rể đối xử quá tệ bạc với cha mẹ vợ, cùng với đó là nhiều bất đồng xảy ra ngay cả với bố mẹ đẻ của Kim Yeong Hwa.

Bà Ảnh kể: "Con Phương thuê cho cha mẹ một phòng để ở, thằng rể nó cấm tiệt không cho vào ở trong chung cư. Chỉ khi nào con rể không ở nhà thì chúng tôi mới dám đến nấu cơm, chăm chút cho 2 đứa cháu. Chúng tôi sang đó ở là để chăm con, cho Phương có thời gian đi làm. Nhiều lần con Phương bảo "Mẹ ơi sao đời con khổ vậy?".

"Có hôm Phương đi làm về, bát chén chưa kịp rửa, con cái khóc lóc. Nó tắm rửa cho 2 đứa con rồi cho chúng ăn. Nhìn thấy nhà cửa bẩn, chồng nó bóp cổ, đấm bầm dập cả 2 mắt," bà Ảnh kể.

Có lần, em gái Kim Yoeng Hwa xông vào nhà cầm tóc, nhấn đầu chị Phương vào bình nước và liên tục lăng mạ. Việc chị Phương bị đánh đập, hành hạ diễn ra thường xuyên.

img
Bà Võ Thị Ảnh đau đớn kể lại sự việc.(Nguồn: VNN)

Cũng theo bà Ảnh, 2 vợ chồng Minh Phương đã sống ly thân với nhau suốt 2 năm qua. Đã 2 lần đưa đơn ra tòa nhưng không thành. Bởi, chị Phương bảo: "Sẵn sàng mất tất cả, nhưng chị phải được quyền nuôi 2 đứa con".

Có lần Phương xin được nuôi đứa con út là Kim Chà Xanh (3 tuổi). Tuy nhiên, gia đình nhà Kim Yoeng Hwa đã một mực cự tuyệt.

Phương dự định Tết cổ truyền dân tộc năm nay sẽ đưa 2 con về quê nhà vui xuân cùng gia đình. Tuy nhiên, nhiều lần chị Phương lấy giấy tờ làm thủ tục cho con trai 3 tuổi đều bị chồng ngăn cản.

Nhiều lần, vợ chồng ông Rô khuyên con cố hàn gắn hạnh phúc, giải thích cho Kim Yeong Hwa hiểu sự yêu thương của vợ đều dành hết cho chồng với hai con. Dù vậy, gần đây ông bà luôn lo lắng cuộc sống của con gái sẽ có kết cục không tốt sau cuộc tình chớp nhoáng gần chục năm trước. Và điều không ai muốn đã xảy đến khi tối hôm qua gia đình họ nhận được hung tin.

"Không ai có thể ngờ được sự việc lại xảy ra đột ngột như vậy. Cha mẹ mới từ Hàn Quốc về nhà hơn 1 tháng nay. Hôm thứ 4 (21.11), Phương nó gọi điện về nhà gặp mẹ, 2 cháu cũng nói tiếng Việt câu được, câu mất. Nó liên túc nói nhớ ngoại, muốn có ngoại hàng ngày đưa đón đi học," anh Hòa nhớ lại.

Trong thông báo gửi về cho gia đình Phương, nhà chức trách Hàn Quốc cho hay cảnh sát đã tìm thấy thư tuyệt mệnh của cô dâu Việt 28 tuổi này.

Qua bức thư bằng tiếng Việt, Phương cho biết quyết định chấm dứt cuộc sống do không chịu nổi những trận bạo hành của chồng. "Tôi phải chọn cái chết vì người chồng hay ghen tuông và đánh đập tôi. Tôi xin lỗi ba mẹ. Tôi cũng mong trong những năm chung sống, nếu có gì thiếu sót mong anh bỏ qua… Mong muốn sau khi chết, cả 3 mẹ con được đưa về quê nhà Việt Nam để an táng…".cô viết.

Theo Đất Việt
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem