Hình ảnh xúc động về “Bó rau nghĩa tình” giúp hộ nghèo mùa Covid-19

Trần Đáng Thứ sáu, ngày 17/04/2020 15:20 PM (GMT+7)
Từ đầu tháng 4/2020 đến nay, các thành viên “Bó rau nghĩa tình” xã Trung lập Thượng (Củ Chi, TP.HCM) đã đưa rau đến từng nhà cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn, già cả neo đơn trong mùa dịch Covid-19. Mô hình nghĩa tình này do Hội Nông dân (HND) xã Trung Lập Thượng phát động.
Bình luận 0

img

img

Theo anh Võ Đức Huy - Chủ tịch HND xã Trung Lập Thượng, khi TP thực hiện cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, HND xã được giao phụ trách trao lương thực, thực phẩm ở ấp Trung Hiệp Thạnh và Ràng. Lúc đó, tại địa phương có nhiều nguồn hỗ trợ cho người nghèo, như: mì, gạo, dầu ăn… nên anh Huy nghĩ tới hướng hỗ trợ rau, củ, quả để hộ nghèo bổ sung, đa dạng bữa ăn.

img

Tận dụng nguồn rau VietGAP dồi dào tại địa phương, anh Huy vận động các tổ viên của Tổ hợp tác (THT) sản xuất rau VietGAP ấp Trung Hiệp Thạnh hỗ trợ. Mỗi sáng, khi thu hoạch rau, củ, quả, các thành viên sẽ giao THT một phần, số khác sẽ gởi hỗ trợ cho “Bó rau nghĩa tình”, như: Trái bầu, khổ qua, dưa leo, mướp, rau xà lách, cải xanh…

img

Hiện có 19 hộ nhận rau, củ, quả từ mô hình này. 3 ngày/tuần, các thành viên “Bó rau nghĩa tình” lại đưa rau đến tận nhà các hộ khó khăn. Mỗi bó rau từ 4 - 5kg. Gần đây, trong gói quà, ngoài rau, củ, quả, còn thêm bịch gạo 5kg, mì gói…

img

Cụ Lê Thị Ba, ấp Trung Bình, rất xúc động mỗi khi được nhận quà hỗ trợ từ tay các thành viên “Bó rau nghĩa tình”.

img

Theo anh Huy, mô hình “Bó rau nghĩa tình” này sẽ tiếp tục thực hiện hỗ trợ người nghèo cho đến khi TP hết cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem