H&M sẽ đóng 250 cửa hàng vào năm tới
Tuyên bố hôm 1/10, đại diện H&M cho biết: "Ngày càng nhiều khách hàng bắt đầu mua sắm trực tuyến trong thời gian đại dịch".
Hãng thời trang nhanh H&M hiện có 5.000 cửa hàng trên toàn thế giới. Do đó, số cửa hàng bị đóng cửa trên chiếm 5% tổng số cửa hàng của H&M.
Khi Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới, hãng bán lẻ thời trang nhanh này buộc phải tạm đóng cửa khoảng 80% tổng số cửa hàng.
Hiện hầu hết các cửa hàng của H&M đã mở cửa trở lại nhưng số lượng khách mua trực tiếp giảm, chủ yếu chuyển sang hình thức mua online để giảm nguy cơ lây nhiễm virus.
Nhà bán lẻ Thuỵ Điển cho biết, kết quả kinh doanh trong quí III đã phục hồi, do các điểm bán được mở cửa trở lại và ghi nhận sự "tăng trưởng mạnh mẽ và có lãi" trong mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, doanh số tháng 9 vẫn chứng kiến mức giảm 5% so với cùng kì năm ngoái.
Nói với báo giới, giám đốc điều hành Helena Helmersson cho biết: "Mặc dù những thách thức còn lâu mới kết thúc, nhưng chúng tôi tin rằng điều tồi tệ nhất đang ở phía sau và chúng tôi có đủ khả năng để thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng mạnh mẽ hơn".
Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy xu hướng mua sắm trực tuyến, vốn đã phá vỡ ngành bán lẻ và phá hủy các chuỗi bán lẻ trước khi đại dịch xảy ra. Hồi đầu năm, đối thủ của H&M là Inditex (chủ sở hữu Zara) cho biết có kế hoạch đóng cửa 1.200 cửa hàng trong năm nay và năm sau.
H&M và Inditex không phải là những nhà bán lẻ thời trang duy nhất gặp khó khăn trong đại dịch. American Eagle Outfitter và GameStop gần đây cũng đã công bố kế hoạch đóng cửa hàng trăm cửa hàng vì sự gia tăng của mua sắm trực tuyến.
Xu hướng này cũng là một trong những nguyên nhân khiến hãng thời trang Forever 21 phá sản do doanh số bán hàng giảm, trong khi giá thuê mặt bằng đắt đỏ.