Hồ sơ năng lực liên danh nhà thầu thi công gói nối QL17B với QL5 tỉnh Hải Dương
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói 871 tỷ đồng
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu thực hiện gói thầu số 9 thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Đầu tư xây dựng nút giao liên thông kết nối quốc lộ 17B với quốc lộ 5, đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, tỉnh Hải Dương.
Đây là gói thầu xây lắp chính thuộc Dự án "Đầu tư xây dựng nút giao liên thông kết nối quốc lộ 17B với quốc lộ 5, đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, tỉnh Hải Dương" tại huyện Kim Thành và thị xã Kinh Môn. Dự án có tổng mức đầu tư 1.867 tỷ đồng (từ ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh) gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; xây dựng công trình; chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng, dự phòng.... Đây là dự án giao thông có mức đầu tư lớn của tỉnh Hải Dương.
Dự án sẽ xây dựng nút giao khác mức liên thông dạng hình vòng xuyến trên cao, gồm cầu chính và các nhánh lên xuống. Cầu vượt trên quốc lộ 5 kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực theo tiêu chuẩn. Cầu chính hình vòng xuyến rộng khoảng 19 m, rộng 4 nhánh cầu dẫn kết nối với quốc lộ 5 khoảng 7 m. Bề rộng 4 nhánh cầu dẫn kết nối phía Kinh Môn và Kim Thành khoảng 11 m.
Phần đường dẫn phía quốc lộ 5 được thiết kế điều chỉnh cục bộ hướng tuyến theo nguyên tắc bảo đảm quy mô làn xe trên quốc lộ 5 như hiện tại. Đường dẫn kết nối phía Kinh Môn và Kim Thành theo tiêu chuẩn đường cấp 2 đồng bằng...
Sau khi đưa vào sử dụng, nút giao liên thông kết nối sẽ góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông trên quốc lộ 5, từng bước hoàn thành tuyến giao thông kết nối đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với quốc lộ 18, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông của huyện Kim Thành, thị xã Kinh Môn và hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh. Từ đó, tạo điều kiện mở rộng không gian đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội huyện Kim Thành, thị xã Kinh Môn và tỉnh Hải Dương. Dự kiến công trình sẽ được khởi công vào đầu tháng 12/2024.
Theo kết quả mở thầu, Liên danh Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành - Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương - Công ty CP Thịnh Vượng TVT trúng thầu với giá hơn 871 tỷ đồng thông qua hình thức đấu thầu rộng rãi.
Hồ sơ năng lực "khủng"
Trong liên danh 3 nhà thầu, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành (Giao thông Phương Thành) đã tham gia 32 gói thầu, trong đó trúng 21 gói đạt tổng giá trị các gói thầu đã trúng trên 38.592 tỷ đồng. Từ đầu năm 2024 cho đến nay, ông lớn ngành giao thông này dù mới chỉ trúng 2 gói thầu nhưng đều là các gói có trị lớn.
Ngoài Gói số 9 vừa được phê duyệt, Giao thông Phương Thành còn nằm trong liên danh thực hiện Gói thầu số 4.8: Thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị, lập thiết kế bản vẽ thi công công trình giao thông nội cảng và hạ tầng kỹ thuật cảng hàng không sân bay Long Thành, giá trị trên 11.000 tỷ đồng.
Về Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương (Đạt Phương), đây là một doanh nghiệp khá nổi tiếng tại Quảng Nam. Không chỉ trúng thầu loạt dự án xây dựng giá trị cao, doanh nghiệp này còn là một trong những đơn vị thực hiện dự án đổi đất lấy hạ tầng tại địa phương này.
Hồ sơ về đấu thầu cho thấy Đạt Phương đã tham gia 71 gói thầu, trong đó trúng 56 gói, tổng giá trị các gói thầu đã trúng trên 30.133 tỷ đồng. Như Gói thầu số 15, giá trị hơn 220 tỷ đồng gồm toàn bộ phần xây dựng công trình kè chống sạt lở tại huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế; Gói thầu số 16 thi công xây dựng công trình Cầu vượt đường sắt Bắc-Nam, và đường hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông Tây, thành phố Thanh Hóa, giá trị 470 tỷ đồng.
Nhà thầu thứ 3 trong Liên danh là Công ty CP Thịnh Vượng TVT (Thịnh Vượng TVT) dù có tổng giá trị trúng thầu thấp hơn 2 đối tác. Nhưng con số vẫn đạt trên 8.418 tỷ đồng với 49 gói từng trúng.
Từ đầu năm 2024 đến nay, Thịnh Vượng TVT còn trúng gói thi công sửa chữa mặt đường đoạn Km64+00 – Km74+400 Quốc lộ 39, tỉnh Thái Bình, giá trị 33 tỷ đồng; và Gói thầu số 8 thi công xây dựng đoạn từ Km43- Km80, thuộc Dự án nâng cấp đoạn Km18 - Km80, quốc lộ 4B tỉnh Lạng Sơn, giá trị 731 tỷ đồng.