Hỗ trợ nạn nhân vụ cháy ở Nga 2.000USD/người

Thứ bảy, ngày 15/09/2012 06:51 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga thông báo sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí hỏa táng và chuyển tro cốt về nước cho 14 nạn nhân người Việt thiệt mạng trong vụ cháy ở Nga.
Bình luận 0

Dự kiến chi phí khoảng 2.000 USD/nạn nhân. Nếu gia đình nạn nhân có nguyện vọng đưa thi hài về nước, sẽ hỗ trợ khoản tiền tương đương chi phí hỏa thiêu (2.000 USD); gia đình tự chi trả số tiền còn thiếu cho việc này, hoặc do các hội đồng hương, người thân tài trợ. Đại sứ quán VN tại Nga cho rằng, hỗ trợ cho gia đình người bị nạn một khoản tiền với tâm ý làm vợi nỗi đau mất người thân và phần nào chia sẻ khó khăn của gia đình.

img
Gia đình ông Mai Văn Hải (xã Hải Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình) sốc nặng vì sự ra đi bất ngờ của người thân.

Do thời gian lưu giữ thi hài các nạn nhân tại bệnh viện rất hạn chế, Đại sứ quán thông báo bà con cộng đồng có quan hệ với gia đình nạn nhân khẩn trương liên hệ với Ban công tác để quyết định hình thức hỏa táng hoặc đưa thi hài các nạn nhân về nước; đồng thời triển khai việc vận động quyên góp để thực hiện các nghĩa cử của chúng ta đối với những người đã khuất và gia đình nạn nhân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem