"Hoa khôi bóng chuyền" Phạm Thị Kim Huệ: Tình duyên lận đận

Tuấn Anh Thứ hai, ngày 06/04/2020 11:10 AM (GMT+7)
Tài năng xinh đẹp là thế, nhưng thật bất ngờ khi cựu hoa khôi bóng chuyền Việt Nam, Phạm Thị Kim Huệ lại có đường tình duyên khá lận đận.
Bình luận 0

VĐV tài năng và xinh đẹp

Phạm Thị Kim Huệ sinh năm 1982 sở hữu chiều cao lý tưởng lên tới 1m80, chẳng kém gì người mẫu. Cô bắt đầu đến với bóng chuyền từ rất sớm, năm 14 tuổi. Tên tuổi của Phạm Thị Kim Huệ gắn liền với chiếc áo số 5. Năm 1999, khi mới 17 tuổi, Kim Huệ trở thành vận động viên trẻ nhất khoác áo ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam. Kể từ đó, cô luôn giữ vai trò trụ cột và được bầu làm đội trưởng.

img

Cựu hoa khôi bóng chuyền Việt Nam - Phạm Thị Kim Huệ.

Trên sân, Kim Huệ luôn thể hiện lối chơi quyết liệt. Cô là chỗ dựa tin cậy cho các đồng đội, cả về mặt tinh thần. Trong sự nghiệp, Kim Huệ đã 7 lần giành HCB SEA Games, giữ kỷ lục là nữ vận động viên bóng chuyền dự 17 giải vô địch bóng chuyền nữ quốc gia liên tiếp.

img

Kim Huệ là thủ lĩnh thực sự trên sân.

Không chỉ tài năng, Kim Huệ còn được nhiều người yêu mến bởi ngoại hình xinh đẹp. Cụ thể, trong sự nghiệp gần 20 năm chuyên nghiệp, bên cạnh vô số thành tích trong thi đấu, Kim Huệ đã nhiều lần được bầu là "Hoa khôi bóng chuyền" ở các giải quốc tế được tổ chức tại Việt Nam.

img

Năm 2017, Kim Huệ tuyên bố giải nghệ và chuyển sang làm công tác huấn luyện ở đội Ngân hàng Công thương. Dù vậy năm 2018, khi đội bóng gặp khó khăn, cô quyết định trở lại để dìu dắt đàn em. Kim Huệ không còn ở đỉnh cao phong độ, nhưng vẫn thể hiện được bản lĩnh, kinh nghiệm trên sân.

img

Ngoài thời gian gắn liền với trái bóng, cô thích đi du lịch và chụp ảnh. Kim Huệ cũng có thú vui chăm và cắm hoa. Cô trồng nhiều loại hoa hồng quanh nhà.

Sau bóng chuyền, Kim Huệ mê chơi golf. Cô cho biết môn thể thao này giúp bản thân điềm tĩnh hơn, sống chậm lại. Trở thành một golfer chuyên nghiệp là ước mơ tiếp theo của Kim Huệ.

img

Kim Huệ từng mơ ước trở thành Golfer chuyên nghiệp.

Nhưng đường tình duyên lận đận

Là một VĐV nổi tiếng từng nhiều lần nhận danh hiệu “Hoa khôi bóng chuyền” nhưng cuộc sống riêng tư của Phạm Thị Kim Huệ lại gặp nhiều trắc trở.

img

Kim Huệ lại có đường tình duyên lân đận.

Ngay khi mới 19 tuổi, thời điểm chỉ là cô gái mới lớn, Kim Huệ từng bị một chàng trai phản bội. "Lần đầu tiên trong đời, tôi đã yêu, tôn trọng, tin tưởng, nhưng cuối cùng anh ta đã “đá đít” tôi! Tôi hụt hẫng, choáng váng, mất ngủ triền miên và sụt tới 3kg", Kim Huệ chia sẻ.

img

Những tưởng Kim Huệ sẽ tìm đường tình yêu của đời mình khi quyết định lên xe hoa với anh chàng có tên Phạm Thanh Tùng. Hoa khôi bóng chuyền chia sẻ: "Tôi nghĩ ai cũng vậy thôi, khi có gia đình rồi thì phải biết bằng lòng với cuộc sống, với sự lựa chọn của mình và cùng nhau cố gắng xây đắp hạnh phúc. Nhiều người bảo thời điểm trước khi lập gia đình tôi có nhiều lựa chọn, tại sao tôi lại chọn anh ấy. Gia đình cũng cấm cản không cho yêu nhưng rồi tôi vẫn quyết định theo tiếng gọi của trái tim. Tôi bảo với cha mẹ: “Sướng khổ gì sau này con chịu!”. Cơ bản, tôi đã nhìn ra những hạn chế của chồng mình nhưng “nhân vô thập toàn” mà, bản thân tôi cũng vậy".

img

Đi theo tiếng gọi của trái tim, nhưng sau hôn nhân, Kim Huệ mới nhận ra rằng có quá nhiều khó khăn:

"Có quá nhiều áp lực, đặc biệt là về mặt kinh tế trong cuộc sống hôn nhân mà trước đó có lẽ vì quá yêu người ta chưa thể nhìn ra. Lâu dần, mọi thứ cứ như “giọt nước tràn ly”, chúng tôi không chịu được nhau nên đành chia tay".

img

Cô công chúa nhỏ của Kim Huệ.

Dù vậy, cựu hoa khôi bóng chuyền Việt Nam vẫn suy nghĩ rất tích cực:

"Chuyện tình cảm, khi đến được với nhau là duyên, khi chia tay là hết duyên, chẳng do lỗi của ai, tôi nghĩ thế cho đơn giản".

img

Dù đã ly hôn, nhưng Kim Huệ vẫn coi chồng cũ như người bạn. Cả 2 vẫn chăm sóc cho nàng công chúa nhỏ hết lòng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem