Hoàn thành rà soát, đề xuất giải pháp tổ chức giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Thế Anh Thứ hai, ngày 26/02/2024 12:49 PM (GMT+7)
Cục Đường bộ Việt Nam đã hoàn thành việc rà roát tình hình tổ chức giao thông trên cao tốc Bắc – Nam sau vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến cao tốc này làm 3 người tử vong.
Bình luận 0

Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đơn vị đã cơ bản hoàn thành rà soát hiện trường Cao tốc Cam Lộ - La Sơn, công tác tổ chức giao thông, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến trước khi họp lấy ý kiến lần cuối về các điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến cao tốc này.

Từ đó, đơn vị này sẽ có báo cáo đánh giá, đề xuất các giải pháp điều chỉnh, bổ sung, nâng cao hiệu quả đảm bảo giao thông trên tuyến.

Đoàn công tác đã rà soát tình hình tổ chức giao thông, báo hiệu đường bộ và công trình an toàn giao thông trên tuyến.

Hoàn thành rà soát, đề xuất giải pháp tổ chức giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn- Ảnh 1.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Ảnh: Trần Hoè

Đặc biệt, đoàn tập trung kiểm tra, đánh giá toàn bộ hệ thống vạch sơn tim đường tại các đoạn cao tốc 2 làn, bao gồm cả đoạn tim đường dạng nét liền (cấm vượt) và dạng nét đứt (cho phép vượt).

Trên cơ sở đó, tính toán các vị trí phù hợp có đoạn đường thẳng, tầm nhìn phù hợp để nghiên cứu đề xuất sang dạng nét đứt.

Cùng với đó, đơn vị này rà soát hệ thống biển báo hiệu đường bộ, vạch sơn kẻ đường, hạng mục an toàn giao thông khác tại các nút giao, đoạn chuyển tiếp từ 2 làn sang 4 làn và từ 4 làn trở về 2 làn, qua đó nghiên cứu bổ sung tiêu dẫn hướng, đinh phản quang, bổ sung báo hiệu đường bộ, rà soát điều chỉnh vị trí, nội dung biển báo hiệu.

Quá trình kiểm tra rà soát, đoàn công tác đã tập trung rà soát các vị trí có nguy cơ mất an toàn giao thông, rà soát toàn bộ kết cấu hạ tầng dự án để điều chỉnh, bổ sung khắc phục các tồn tại có thể phát sinh trong quá trình khai thác, nghiên cứu điều chỉnh tốc độ khai thác thấp hơn thiết kế và phù hợp với thực tế, nhằm tăng cường an toàn giao thông.

Cục Đường bộ Việt Nam đã trình Bộ GTVT cho phép điều chỉnh vạch sơn phân làn giữa dải lề gia cố với làn đường xe chạy từ vạch sơn nét liền thành vạch sơn nét đứt.

Cùng với đó, cho phép đơn vị nghiên cứu phương án thu hẹp lề gia cố để mở rộng làn xe cơ giới…

Các đề xuất này đang được đơn vị chức năng, đoàn công tác tiếp tục rà soát, nghiên cứu kỹ lưỡng cùng các điều chỉnh, bổ sung giải pháp nâng cao an toàn giao thông Cao tốc Cam Lộ-La Sơn.

Hiện nay, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cũng đã chỉ đạo các đơn vị lắng nghe, tiếp thu các phản ánh từ báo chí, người dân trong những ngày qua về bất cấp từ cao tốc 2 làn xe. Qua đó, rà soát, báo cáo Bộ GTVT phương án tổ chức giao thông theo hướng tối ưu nhất với điều kiện hạ tầng hiện có.

Nhấn mạnh về hiện trạng của tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Bộ trưởng Thắng chỉ đạo các đơn vị trước mắt cần xác định ngay các công việc phải làm, đảm bảo vừa khai thác tốt vừa hạn chế tai nạn cho đến lúc tuyến đường được mở rộng theo quy hoạch. Trong đó, tổ chức giao thông tuyến đường khoa học, đảm bảo an toàn là vấn đề quan trọng nhất.

Bộ trưởng Thắng cũng yêu cầu Cục Đường cao tốc Việt Nam rà soát lại những vấn đề hạ tầng kỹ thuật liên quan, đơn cử việc đề nghị các đơn vị viễn thông phủ sóng di động cho tuyến đường.

Ngoài ra, Bộ trưởng Thắng yêu cầu các đơn vị triển khai nhanh nhất có thể công tác chuẩn bị đầu tư giai đoạn 2 mở rộng tuyến cao tốc để báo cáo các cấp có thẩm quyền phê duyệt, bố trí vốn để triển khai thực hiện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem