Hơn 100 gian hàng sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, OCOP sẽ được quảng bá tại Đà Nẵng
Thực hiện Chương trình số 01-CTr/TUQN-TUĐN, ngày 01/8/2022 về hợp tác, phát triển giữa tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng, ngày 08/5/2024 Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam và Sở NN&PTNT thành phố Đà Nẵng đã tổ chức buổi làm việc về Kế hoạch phối hợp "Tổ chức quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng, kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2024".
Tại Chương trình, tổ chức triển lãm trưng bày, giới thiệu thành tựu sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng, nhằm quảng bá sản phẩm OCOP của 2 địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế, giúp người tiêu dùng có điều kiện tiếp cận sản phẩm OCOP, từ đó góp phần đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nhanh và bền vững.
Tổ chức Hội nghị Kết nối giao thương sản phẩm OCOP giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại (tối thiểu 7 đơn vị đầu mối xuất khẩu, 25 chủ thể OCOP).
Đồng thời, giới thiệu và kết nối các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất kinh doanh là chủ thể OCOP của tỉnh Quảng Nam gặp gỡ, tìm hiểu thông tin thị trường, kết nối cung – cầu hàng hóa, đưa hàng hóa vào hệ thống phân phối xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.
Chương trình dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ 16-18/08/2024 tại Khuôn viên bờ Đông cầu Rồng và khu vực đối diện sát bờ sông Hàn với quy mô hơn 100 gian hàng sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Quảng Nam và thánh phố Đà Nẵng.
Được biết, tính đến cuối năm 2023, tỉnh Quảng Nam có 395 sản phẩm OCOP của 314 chủ thể được các cấp có thẩm quyền công nhận. Trong đó, có 61 sản phẩm OCOP 4 sao và 334 sản phẩm OCOP 3 sao. Đến nay, các sản phẩm OCOP của tỉnh đã lan tỏa, được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh đón nhận một cách tích cực.
Ông Hồ Quang Bửu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: "Thông qua sự kiện sẽ giúp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, giúp hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam; tạo cơ hội kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của địa phương đến với người tiêu dùng, doanh nghiệp trong nước và ngoài nước.
Thêm vào đó, chương trình tạo điều kiện để các chủ thể sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm sản xuất – kinh doanh, đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo hơn nữa trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn".