Hơn chục nghìn người Mỹ, EU, Nhật Bản… sắp đến TP.HCM tham gia một hội chợ

Hồng Phúc Thứ sáu, ngày 03/05/2024 13:31 PM (GMT+7)
Hội chợ này dự kiến thu hút khoảng 20.000 khách, nhà mua hàng, trong đó hơn 80% khách chuyên ngành là các nhà nhập khẩu, hệ thống siêu thị từ Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…
Bình luận 0

Tại cuộc họp sáng 3/5, đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu do Sở tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 8-11/5 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).

Hội chợ này lần đầu tiên diễn ra vào năm ngoái trong bối cảnh tình hình xuất khẩu gặp nhiều khó khăn hậu Covid-19.

Năm nay, hội chợ tổ chức trong bối cảnh nhiều ngành xuất khẩu có nhiều điểm sáng hơn, nhu cầu của nhiều thị trường đang phục hồi.

Hơn chục nghìn người Mỹ, EU, Nhật Bản… sắp đến TP.HCM tham gia một hội chợ- Ảnh 1.

Khách kết nối giao thương tại Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2023. Ảnh: Hồng Phúc

Theo số liệu của Tổng cục thống kê, 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước; trong đó xuất khẩu ước đạt 123,64 tỷ USD, tăng 15%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,4 tỷ USD.

Về cơ cấu xuất khẩu, nhóm hàng công nghiệp chế biến ước đạt 108,27 tỷ USD, chiếm 87,5%. Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 34,1 tỷ USD.

Ông Lê Minh Trung, đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết đến nay, công tác tổ chức gần như đã hoàn thành. Hội chợ nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực từ các doanh nghiệp Việt có nhu cầu xuất khẩu cũng như phía các nhà mua hàng quốc tế.

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 quy tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của TP.HCM và Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.

Các nhóm hàng xuất khẩu chủ lực được trưng bày, giới thiệu, quảng bá gồm thực phẩm, đồ uống; nông - thuỷ sản; đồ gỗ - mỹ nghệ; dệt may, da giày, túi xách; cao su - nhựa; điện tử - cơ khí; các ngành dịch vụ, hỗ trợ khác.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, hội chợ năm nay được mở rộng gấp đôi về quy mô so với năm ngoái, lên 450 gian hàng; công tác truyền thông, quảng bá quốc tế được đẩy mạnh, làm gia tăng mức độ hiện diện của hội chợ đến với mạng lưới người mua hàng trong và ngoài nước.

Hơn chục nghìn người Mỹ, EU, Nhật Bản… sắp đến TP.HCM tham gia một hội chợ- Ảnh 2.

Hội chợ năm nay được mở rộng gấp đôi về quy mô so với năm ngoái, lên 450 gian hàng. Ảnh: Hồng Phúc

Sự kiện dự kiến thu hút khoảng 20.000 khách tham quan, nhà mua hàng, trong đó có hơn 80% khách chuyên ngành là các nhà nhập khẩu, nhà thương mại, hệ thống các siêu thị, chuỗi bán lẻ tại các thị trường lớn Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…; các văn phòng đại diện mua hàng, tìm nhà cung ứng tại Việt Nam; hệ thống siêu thị, nhập khẩu và bán lẻ; các sàn thương mại điện tử.

Doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ được gặp gỡ, kết nối và giao thương 1:1 với các đại diện lãnh đạo, phòng thu mua từ chuỗi các siêu thị đa quốc gia như Central Retail, MM Mega Market…, các sàn thương mại điện tử Amazon, Alibaba…

Ban tổ chức cũng đưa ứng dụng công nghệ và số hóa hội chợ nhằm mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho cả đơn vị trưng bày và khách tham quan.

Theo đó, toàn bộ không gian hội chợ sẽ được số hóa bằng công nghệ Scan 3D; duy trì triển lãm trực tuyến 365 ngày trên nền tảng Hopefair (https://hopefair.com) tạo nên cơ hội tương tác khách hàng 24/7, không giới hạn khoảng cách giữa người mua và người bán.

Hai ngày đầu 8-9/5 sẽ diễn ra các hoạt động dành cho khách thương mại, kết nối, giao thương. Hai ngày còn lại 10-11/5, ban tổ chức mở cửa tham quan tự do, đây là dịp để người tiêu dùng tiếp cận, mua hàng chuẩn xuất khẩu với giá ưu đãi và chương trình tri ân khách hàng của các doanh nghiệp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem