Huế thông tin lộ trình 2 du khách đi cùng tàu với người nhiễm Covid-19

Trần Hòe Thứ tư, ngày 11/03/2020 11:01 AM (GMT+7)
Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế đã nắm thông tin về các điểm đến ở Huế của 2 du khách từng đi cùng tàu với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30.
Bình luận 0

Ngày 11/3, ông Nguyễn Đình Bách - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, cơ quan chức năng của tỉnh đã nắm thông tin về các điểm đến ở Huế của 2 du khách từng đi cùng tàu với bệnh nhân nhiễm virus corona (Covid-19) thứ 30 là nữ du khách người Anh.

Theo ông Bách, đây là 2 du khách đi cùng tàu với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30 khi đi tham quan tại Hạ Long (Quảng Ninh), sau đó đi máy bay vào Đà Nẵng. Sáng 8/3, 2 du khách này đi ô tô từ Đà Nẵng ra Huế.

img

Nhiều khu vực ở các tuyến phố Phạm Ngũ Lão, Võ Thị Sáu ở TP.Huế được tiêu độc khử trùng sau vụ nữ du khách người Anh dương tính với virus corona (Covid-19). 

Tại Huế, 2 du khách này có tham quan một số điểm rồi về khách sạn Alba ở đường Trần Quang Khải, TP.Huế lưu trú. 2 du khách này ăn tối tại khách sạn Alba, ngủ lại tại đây và sáng 9/3 ăn sáng tại khách sạn. Sau khi ăn sáng, 2 du khách ra sân bay đi vào TP.HCM.

Ông Bách cho biết thêm, hiện các cơ quan chức năng đã thống kê những người có tiếp xúc với 2 du khách này và tiến hành khử trùng các địa điểm những người này tới. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên-Huế đang liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM để nắm thêm thông tin liên quan. Ngoài ra, phía Vietnam Airlines đã báo cáo với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật quốc gia về trường hợp này.  

Theo thông tin mới nhất, sau khi vào TP.HCM, 2 du khách người Anh này đã được cách ly và xét nghiệm cho kết quả âm tính. 

Như tin đã đưa, trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Hà Nội, trong số những người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 17 dương tính với virus corona (Covid-19), có 2 du khách người Anh gồm một nam và một nữ, là vợ chồng. Cặp vợ chồng du khách này đã tham quan một số nơi ở miền Bắc trước khi vào Huế. Cả hai trường hợp trên đã được cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, kết quả dương tính đối với nữ du khách.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem