Hưng Yên muốn đầu tư vốn ngân sách xây cầu Hải Hưng
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của tỉnh Hưng Yên, đây là công trình quan trọng kết nối hai tỉnh, phù hợp quy hoạch, được đầu tư sẽ hỗ trợ thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp, thúc đẩy phát triển Kinh tế - Xã hội cho các địa phương, vì vậy, việc nghiên cứu đầu tư là cần thiết.
Để có thể đầu tư xây dựng cầu Hải Hưng, Bộ GTVT lưu ý Luật Đầu tư công và Nghị định hướng dẫn hiện hành chưa có quy định về thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư cũng như tổ chức thực hiện đối với dự án đầu tư công do một địa phương quản lý nhưng thực hiện thi công trên địa bàn hai tỉnh hoặc nhiều tỉnh.
Theo Bộ GTVT, căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương quy định những vấn đề liên quan đến phạm vi từ hai đơn vị hành chính cấp tỉnh trở lên thì thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan nhà nước ở Trung ương.
Đồng thời, UBND tỉnh Hưng Yên phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép UBND tỉnh Hưng Yên đầu tư dự án cầu Hải Hưng kết nối hai tỉnh Hưng Yên và Hải Dương bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh Hưng Yên là phù hợp.
"Quá trình triển khai, UBND các tỉnh cần thống nhất về công tác quản lý khai thác, bảo trì công trình sau khi được đầu tư hoàn thành. Lãnh đạo địa phương cần chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ trong công tác bố trí nguồn vốn, bồi thường GPMB, bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình đầu tư dự án", văn bản nêu.