Huyền thoại Patrice Evra: Tuổi thơ dữ dội, từng phải đi ăn xin

Thứ ba, ngày 05/05/2020 16:10 PM (GMT+7)
Cựu hậu vệ người Pháp thừa nhận anh có một tuổi thơ đầy cam go và đã từng phải sống vạ vật, không nơi nương tựa.
Bình luận 0

Trong sự nghiệp thi đấu, Patrice Evra được biết đến nhờ quãng thời gian đại thành công trong màu áo M.U với 15 danh hiệu, gồm 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh và một Champions League năm 2008.

Anh cũng là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất trong những người cùng thế hệ, khi có được 81 lần ra sân cho đội tuyển Pháp.

img

Evra từng phải đi ăn xin khi còn nhỏ

Tuy nhiên, ít ai biết được, đằng sau những sự hào nhoáng trên sân cỏ là một Evra với tuổi thơ đầy dữ dội. Đã không ít lần, cựu tuyển thủ này từng phải sống trong cảnh vạ vật, lay lắt qua ngày ngay giữa Thủ đô Paris tráng lệ.

"Phải nói thật, tuổi thơ của tôi diễn ra không hề dễ dàng bởi trong nhà có quá nhiều anh chị em, và chúng tôi đều đã cùng ở trong cảnh màn trời chiếu đất." - Evra tiết lộ trong chương trình phát thanh của M.U. "Dù ở Paris, nhưng tôi phải sống ngoài đường và nhiều khi còn chẳng có tiền đề mua thức ăn."

"Anh trai Dominique từng làm tại một cửa hàng McDonalds và cứ mỗi giờ nghỉ trưa, anh ấy lại nhường lại suất ăn cho tôi."

"Tôi không ngại khi nói rằng mình đã từng phải đi ăn mày, ngồi trước các cửa hàng để xin tiền mọi người. Mỗi khi có ai đó đi qua, tôi xin họ một đồng euro để mua bánh mì. Đôi khi, có những người rủ lòng thương và cho tiền, nhưng có lúc lại không."

"Đó là quãng thời gian thực sự khó khăn, nhưng vô cùng hạnh phúc. Tôi luôn cảm thấy hạnh phúc và may mắn. Dù có thể, tôi sẽ không thay đổi bất cứ điều gì, vì nó đã giúp hình thành con người tôi bây giờ.

Đặc biệt là sau kì World Cup mà tôi được cầm chiếc băng đội trưởng, đã có rất nhiều người phàn nàn nhưng nói thật, tôi vẫn đứng vững vì quãng thời gian sống trên hè phố còn khủng khiếp hơn nhiều."

img

Evra gặt hái thành công vang dội cùng M.U

Evra cũng mong muốn câu chuyện của mình có thể trở thành nguồn cảm hứng để trẻ em thời nay không bao giờ bỏ cuộc trước bất cứ gian nan nào.

"Tôi không phải là nạn nhân, cũng không cảm thấy buồn. Tôi không muốn mọi người dành tình yêu cho mình chỉ vì kể những chuyện đó. Tôi chỉ đơn giản là thuật lại những điều thực sự diễn ra."

"Tôi cũng muốn động viên mọi trẻ em rằng đừng bao giờ bỏ cuộc, dù bất cứ chuyện gì có thể xảy ra. Nếu tin rằng mình có thể trở thành một người thành công, hãy cứ quyết tâm làm điều đó!".

PV (Goal/VN)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem