Ít có hãng nào qua được Ford về triệu hồi xe
Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết Ford sẽ triệu hồi 90.736 xe về sửa lỗi van động cơ nói trên. Các mẫu xe bị ảnh hưởng gồm Bronco, F-150, Edge, Explorer, Lincoln Nautilus và Lincoln Aviator đời 2021-2022 được trang bị động cơ Nano EcoBoost 2,7L hoặc 3,0L.
Các đại lý của Ford sẽ kiểm tra động cơ và thay thế miễn phí van động cơ nếu cần thiết, theo NHTSA.
Bán tải là phân khúc sản phẩm rất mạnh của Ford. Nguồn: Ford
Tháng 8/2024, "đại gia" ngành ô tô thông báo sẽ thực hiện những thay đổi lớn trong kế hoạch xe điện của Ford, tập trung vào xe lai (hybrid) và giá phù hợp khi thừa nhận thị trường xe điện của Mỹ không như những gì hãng kỳ vọng vì khách hàng ngày càng quan tâm đến giá cả và lo ngại về phạm vi hoạt động của xe điện (số km đi được sau khi sạc).
Ford đã phải hủy kế hoạch riêng cho dòng xe thể thao đa dụng (SUV) chạy điện tiếp theo của hãng. Thay vào đó là các mẫu hybrid, là các xe có phạm vi hoạt động của pin ngắn hơn nhưng đoạn đường tổng thể dài hơn nhờ kết hợp với động cơ đốt trong.
Theo thông tin từ Ford, những thay đổi trong kế hoạch sản phẩm có thể làm tập đoàn mất thêm 1,5 tỷ USD so với kế hoạch ban đầu.
Liên quan đến triệu hồi sản phẩm, trong cả năm 2023, Ford thực hiện 54 đợt triệu hồi liên quan tới 5.692.135 xe tại Mỹ, theo trang Carscoops chuyên theo dõi thị trường ô tô quốc tế. Chỉ sau 6 tháng đầu năm nay, Ford và công ty con Lincoln đã thực hiện tới 31 đợt triệu hồi liên quan tới 3.660.752 chiếc trong nhiều phân khúc.
Số xe do Ford triệu hồi tại Mỹ sau 6 tháng đầu năm nay cao hơn lượng xe phải triệu hồi ở Mỹ từ GM, Honda, Toyota, Nissan, Volkswagen và BMW cộng lại, theo Carscoops.