Italia phong tỏa cả nước, nhiều nơi như thành phố ma vì Covid-19

Thanh Hà (theo AFP, Reuters, Getty) Thứ năm, ngày 12/03/2020 18:30 PM (GMT+7)
Ngay sau khi lệnh phong toả với 60 triệu dân Italia được đưa ra, phố xá, trung tâm thương mại trở nên vắng vẻ, các điểm du lịch không bóng người.
Bình luận 0

img

Lệnh phong tỏa toàn quốc do dịch Covid-19 đã biến Rome, Milan, Venice và nhiều thành phố lớn của Italia trở thành vùng đất "ma", trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tại nước này đã vượt quá 10.000 người.

img

Việc di chuyển trên khắp đất nước chỉ được phép với lý do kinh doanh hoặc sức khỏe. Cảnh sát sẽ kiểm tra thường xuyên trên đường cao tốc và xe lửa. Các sân bay vẫn mở, nhưng một số hãng hàng không đã hủy chuyến bay đến Italia.

img

Giờ giới nghiêm bắt đầu lúc 18h và có hiệu lực từ ngày 10/3, các nhà hàng, quán bar thường làm cho thành phố trở nên sôi động vào buổi tối đã bị đóng cửa.

img

Nhà ga ở thành phố Turin vắng lặng hơn rất nhiều so với ngày thường.

img

Quảng trường Piazza di Spagna ở thủ đô Rome vắng vẻ trong ngày 11/3.

img

Galleria Vittorio Emanuele II, trung tâm thương mại lâu đời nhất Italia và là một trong những địa danh nổi tiếng của Milan, hôm qua cũng đóng cửa.

img

Cảnh tượng đìu hiu, vắng vẻ ở nhiều địa điểm.

img

Hình ảnh không bóng người cũng thấy rõ ở những con kênh tại thành phố Venice, thủ phủ vùng Veneto.

img

Các vùng Lombardy, Emilia Romagna và Veneto chiếm 85% tổng số ca nhiễm và hơn 90% số ca tử vong vì Covid-19 ở Italia. Giới chức y tế cuối tuần trước cảnh báo các bệnh viện ở Lombardy đang thiếu giường bệnh.

img

Quang cảnh vắng lặng trước sân vận động Juventus Allianz ở thành phố Turin. Giải bóng đá Serie A và các sự kiện thể thao đã bị huỷ để phòng dịch.

img

Lệnh phong tỏa áp dụng trên toàn Italia dự kiến sẽ có hiệu lực cho tới ngày 3/4. Trong ảnh, nhà thờ chính tòa thành phố Milan vắng vẻ trong ngày 10/3.

img

Hai người chạm chân để tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19 khi gặp nhau tại khu Trastevere, thủ đô Rome.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem