John Kerry chính thức làm Ngoại trưởng Mỹ

Thứ tư, ngày 30/01/2013 09:28 AM (GMT+7)
Dân Việt – Tối 29.1 (rạng sáng 30.1 theo giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn quyết định của Tổng thống Obama đề cử ông John Kerry làm Ngoại trưởng Mỹ với tỷ lệ 94 phiếu thuận và 3 phiếu chống.
Bình luận 0

Trước đó, Ủy ban Đối ngoại Thượng viện cũng đã bỏ phiếu thông qua đề nghị này. Việc đề cử ông Kerry được thông qua tại Thượng viện Mỹ chỉ trong khoảng thời gian vài ngày, nhờ sự ủng hộ lưỡng đảng rõ ràng dành cho vị nghị sĩ kỳ cựu 69 tuổi của Đảng Dân chủ.

img
Ông John Kerry.

Trong phiên điều trần để được phê chuẩn, ông Kerry cho rằng, Mỹ cần phải đặt vấn đề ngân sách trong trật tự để vẫn giữ vị thế lãnh đạo toàn cầu. Ông nói chưa bao giờ như lúc này, chính sách ngoại giao của Mỹ là chính sách kinh tế.

Ông Kerry hứa ủng hộ mạnh mẽ việc chính quyền Obama theo đuổi một giải pháp ngoại giao đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Ông Kerry phục vụ tại Ủy ban Ngoại giao Thượng viện trong 28 năm tại Thượng viện và đã làm chủ tịch Ủy ban này trong 4 năm qua.

Bà Clinton dự kiến sẽ rời nhiệm sở vào ngày1.2 tới, trong bối cảnh có những đồn đoán về việc liệu bà có ra tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 hay không.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem