Kiatisak: Không vượt nổi ĐT Việt Nam, Thái Lan đừng mơ dự World Cup

Thứ bảy, ngày 02/05/2020 07:10 AM (GMT+7)
Cựu danh thủ, HLV Kiatisak cho rằng, nếu muốn chơi World Cup, ĐT Thái Lan không những phải lấy lại vị thế ở khu vực mà còn phải là một đội bóng mạnh ở sân chơi châu lục.
Bình luận 0

Nhiều năm trước, bóng đá Thái Lan là đội bóng số một ở Đông Nam Á. Dưới triều đại của HLV Kiatisak, ĐT Thái Lan dường như không có đối thủ ở các sân chơi như SEA Games hay AFF Cup.

Thế nhưng, thời đại hoàng kim của bóng đá Thái Lan dường như đang chững lại kể từ khi "Zico Thái" giã từ ĐTQG và lui về làm công tác đào tạo trẻ. Hơn nữa, Việt Nam hay Malaysia là những nền bóng đá đang lên, dần khẳng định được vị trí của mình và trở thành đối trọng của voi chiến ở sân chơi châu lục. Liên tiếp thất bại ở SEA Games, AFF Cup, hay cả ở các giải trẻ, bóng đá Thái Lan dần mất đi tình cảm từ NHM quê nhà.

img

Thái Lan lép vế Việt Nam trong những cuộc so tài gần đây ở nhiều cấp độ

Tất nhiên, Thái Lan vẫn là một đối bóng mạnh trong khu vực. Mục tiêu của họ vẫn là vươn tâm châu lục, vẫn là hướng đến việc là một trong những đội bóng dự VCK World Cup trong tương lai gần. Chỉ có điều, ở thời điểm hiện tại, dù được dẫn dắt bởi HLV từng tham dự World Cup là Akira Nishino, nhưng đội bóng xứ Chùa vàng đã lâu không biết đến mùi vị chiến thắng đoàn quân áo đỏ của HLV Park Hang-seo.

Trả lời trên truyền thông mới đây, cựu HLV của Voi chiến tự đặt câu hỏi: “Bóng đá Thái Lan cần làm gì để World Cup không còn là mục tiêu xa vời?”. Từ bao giờ mà người Thái lại đặt mục tiêu phải thắng Việt Nam như vậy?

Ông nhận định: “Sẽ không chỉ là chuyện đánh bại được Việt Nam, điều quan trọng hơn là chiến thắng ở tất cả các cấp độ trẻ, để sau này có gặp lại nhau trong tương lai, chúng ta cũng vẫn hạ được họ. Từ đó, Thái Lan mới có thể dần nâng tầm vươn ra sân chơi châu lục một cách tự tin.

Nếu ở Đông Nam Á chúng ta vẫn cứ trận thắng, trận thua thì không dễ gì để nghĩ tới được các mục tiêu xa hơn. Hơn nữa, việc không để ĐTQG thua thường xuyên cũng có nhiều ý nghĩa trong việc củng cố niềm tin nơi NHM vào bóng đá nước nhà”.

img

HLV Kiatisak vẫn đặt kỳ vọng lớn với bóng đá Thái Lan dù không dẫn dắt đội tuyển này ở thời điểm hiện tại

Dưới triều đại của mình, Kiatisuk từng dẫn dắt Thái Lan lên ngôi vô địch tại 2 kỳ AFF Cup 2014 và 2016, cùng 1 chức vô địch King’s Cup 2016. Chiến lược gia 47 tuổi cũng từng giúp U23 Thái Lan giành HCV SEA Games 2013 và đưa đội Olympic vào tới bán kết Asian Games 2014.

Nhìn vào cục diện hiện tại của vòng loại thứ hai Wolrd Cup 2022, ĐT Thái Lan còn 3 lượt trận để thay đổi số phận. Còn 2/3 trận chơi trên sân nhà, mục tiêu của ĐT Thái Lan là phải toàn thắng trước các đối thủ để đòi lại ngôi đầu bảng, giành tấm vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

PV (Thể thao TPHCM)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem