KIDO Foods lợi nhuận trước thuế 9 tháng gấp 3 lần cùng kỳ nhờ sản phẩm ‘’kem dưa hấu’’
Xu hướng tiêu dùng tăng nhanh tại các kênh hiện đại ( minimart) tại các thành phố lớn đã giúp KIDO Foods mở rộng kênh phân phối và độ phủ. So với cùng kỳ năm ngoái, độ phủ trên kênh hiện đại tăng 45%.
Quý 3/2019, KIDO Foods đạt 391 tỷ doanh thu, tăng 12% và lợi nhuận trước thuế đạt 62 tỷ đồng, tăng đột biến so với con số hơn 1 tỷ đồng thu về cùng kỳ năm ngoái.
Theo đó, thông qua việc tổ chức sản xuất hợp lý, cắt giảm các sản phẩm không hiệu quả, đồng thời doanh số tăng giúp lợi nhuận gộp tăng 23% lên mức 691 tỷ đồng, tương ứng biên lợi nhuận gộp tăng từ 53% lên 60%, KIDO Foods thu về lợi nhuận trước thuế hơn 180 tỷ, tăng hơn 3 lần so với 9 tháng đầu năm 2018. Đồng thời, Công ty cũng đã vượt 20% chỉ tiêu đặt ra cho cả năm 2019.
Trên thị trường, cổ phiếu KDF hiện giao dịch tại mức 34.000 đồng/cp, tăng hơn 2 lần so với mức 16.000 đồng hồi đầu năm. Mới đây, KIDO Foods đã thông qua phương án mua lại 2,5 triệu cổ phiếu quỹ, nhằm ổn định giá cổ phiếu. Nguồn vốn được lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối và các nguồn vốn khác.
Ban đầu công ty dự định mua lại 3 triệu cổ phiếu quỹ nhưng sau đó đã thu hẹp lượng đăng ký xuống còn 2,5 triệu cổ phiếu. Thời gian dự kiến từ ngày 23/10-21/11/2019, thông qua phương thức khớp lệnh hoặc thoả thuận. Giá mua được xác định theo giá thị trường tại thời điểm giao dịch, nhưng không vượt quá 40.000 đồng/cp.
Đâu là nguyên nhân chính giúp KIDO Foods đạt lợi nhuận cao
Luỹ kế 9 tháng, doanh thu thuần Công ty tăng 10% so với cùng kỳ, đạt hơn 1.157 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu do KIDO Foods tổ chức và tái cấu trúc bộ phận bán hàng, tập trung phát triển khách hàng và các sản phẩm kem cốt lõi, sản phẩm kem mới.
Ghi nhận, trong quý 3 vừa qua, sản phẩm kem dưa hấu mới đưa ra thị trường đã được người tiêu dùng đón nhận, điều này đóng góp một phần đà tăng doanh số bán hàng luỹ kế. Theo kế hoạch, KIDO Foods hướng đến việc phát triển những sản phẩm kem mới đáp ứng nhu cầu đa dạng hóa ngày càng cao của khách hàng đặc biệt là giới trẻ giúp gia tăng hiệu quả hoạt động của Công ty.
Hiện tại, ban lãnh đạo Tập đoàn KIDO đã tìm hiểu thị trường và làm việc với các công ty trong nước và nước ngoài để tìm kiếm các cơ hội hợp tác mở rộng danh mục sản phẩm. Công ty hướng đến việc nhanh chóng nắm bắt, cập nhật và chuyển hóa các sản phẩm ăn vặt trở thành sản phẩm Kem theo trào lưu mới của giới trẻ.
Bên cạnh đó, xu hướng tiêu dùng tăng nhanh tại các kênh hiện đại (minimart) tại các thành phố lớn đã giúp KIDO Foods mở rộng kênh phân phối và độ phủ. So với cùng kỳ năm ngoái, độ phủ trên kênh hiện đại tăng 45%.