Kiểm tra tài khoản, khách hàng Bank of America thấy 2,45 tỷ USD

22/08/2020 15:31 GMT+7
Một khách hàng của Bank of America ở Massachusetts (Mỹ) kiểm tra số dư tài khoản bằng ứng dụng trên điện thoại di động và choáng váng khi nhìn thấy con số 2,45 tỷ USD.

Theo Bloomberg, khách hàng Blaise Aguirre, một nhà tâm lý học sống tại Massachusetts, cho biết ông cẩn thận kiểm tra cả tài khoản qua web và vẫn phát hiện số dư 2,45 tỷ USD. Ban đầu, ông đoán Bank of America đã mắc sai sót và sẽ nhanh chóng phát hiện ra vấn đề. Tuy nhiên, ông chờ vài ngày mà vẫn không thấy động tĩnh gì từ ngân hàng.

Cuối cùng, ông Aguirre gọi điện tới ngân hàng. Bank of America sau đó đã sửa lại số dư tài khoản của vị khách hàng này. "Đó chỉ là một lỗi hiển thị. Chúng tôi đã khắc phục sự cố này", người phát ngôn của Bank of America tuyên bố.

Đây không phải lần đầu tiên Bank of America mắc sai sót liên quan tới tài khoản của khách hàng. Hồi đầu tháng, một lỗi hiển thị khiến số dư trong nhiều tài khoản khách hàng trở về 0 USD.

Kiểm tra tài khoản, khách hàng Bank of America thấy 2,45 tỷ USD - Ảnh 1.

Bank of America liên tiếp gặp sự cố liên quan tới vấn đề hiển thị số dư tài khoản của khách hàng. Ảnh: WSJ.

Cách đây vài ngày, một ngân hàng Mỹ khác là Citibank cũng gây xôn xao khi chuyển khoản nhầm 900 triệu USD cho một nhóm chủ nợ của hãng mỹ phẩm Revlon. Sau khi phát hiện ra sai sót, Citibank đề nghị các chủ nợ của Revlon trả lại số tiền này, nhưng đến nay mới chỉ thu hồi được một nửa.

Một số chủ nợ, bao gồm Brigade Capital Management, HPS và Symphony, không chịu chuyển tiền lại cho Citibank. Các công ty này cho rằng lẽ ra Revlon phải trả nợ từ lâu. Citibank chịu trách nhiệm nhận tiền trả nợ từ Revlon và chuyển cho các chủ nợ, nhưng chuyển số tiền 900 triệu USD từ quỹ riêng của ngân hàng.

Theo giới quan sát, sai sót trên khiến uy tín của Citigroup bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Nguyễn Duy/Zing