Kỷ niệm 95 năm Cách mạng tháng Mười Nga

Thứ ba, ngày 06/11/2012 22:51 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 7.1, trên toàn nước Nga sẽ có nhiều hoạt động tưng bừng kỷ niệm 95 năm Cách mạng Tháng Mười Nga.
Bình luận 0
img
 

Ngày 7.11.1941, kỷ niệm 24 năm Cách mạng tháng Mười Nga vĩ đại, trên Quảng Trường Đỏ các đơn vị Hồng quân Liên Xô tiến hành cuộc duyệt binh “có một không hai”. Sau khi diễu qua lễ đài, toàn bộ binh lính cùng khí tài quân sự lên đường ra mặt trận chặn đứng bước tiến quân phát xít Đức đang đe dọa Mát xcơva. Năm nay, hàng ngàn quân nhân Nga cũng tham gia tái hiện lễ duyệt binh lịch sử này tại Quảng Trường Đỏ.

Tại Việt Nam, ngày 6.11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội Hữu nghị Việt – Nga, Ban Liên lạc cựu sinh viên Việt Nam tại Liên Xô (cũ) của Tp. Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức kỷ niệm 95 năm Cách mạng Tháng Mười Nga – một trong những sự kiện lịch sử vĩ đại nhất của thế kỷ 20. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, cán bộ nhân viên Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TP. Hồ Chí Minh và đông đảo các cựu học sinh từng sinh sống, học tập tại Nga.

Tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Hữu Thành, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Nga TP. Hồ Chí Minh đã ôn lại những giá trị lịch sử nổi bật của Cách mạng Tháng Mười Nga, đồng thời nhấn mạnh: Mặc dù ngày nay có nhiều thế lực đang mưu toan đánh giá lại các giá trị, vai trò của Cách mạng Tháng Mười Nga đối với sự phát triển của loài người nhưng có thể khẳng định rằng, giá trị của Cách mạng Tháng Mười Nga là bất diệt. Đó là sự thật không thể chối cãi được.

Theo ông Nguyễn Hữu Thành, ở Việt Nam, Cách mạng Tháng Mười Nga có một ý nghĩa hết sức đặc biệt, ảnh hưởng vô cùng to lớn đối với cách mạng và sự phát triển của Việt Nam. Đây cũng chính là nền tảng của mối quan hệ hữu nghị truyền thống quý báu giữa hai dân tộc Việt – Nga.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Anatoly Vassilievich Borovik, Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TP. Hồ Chí Minh cho rằng: Giữa Việt Nam - Liên bang Nga luôn duy trì mối quan hệ anh em, tin tưởng và hợp tác bền vững.

Trong thời gian qua, lãnh đạo cấp cao hai nước thường xuyên tổ chức các chuyến thăm và tiếp xúc, thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước lên tầm cao mới, trở thành đối tác chiến lược toàn diện của nhau. Trong lĩnh vực kinh tế, kim ngạch thương mại giữa hai nước không ngừng tăng trưởng, trong năm qua đã đạt 2 tỷ USD. Du khách Nga đến du lịch tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía n am ngày càng đông, góp phần thúc đẩy mối quan hệ giao thương giữa hai nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem