Làm ăn thua lỗ, Deutsche Bank lại "thay ghế" giám đốc đầu tư

06/07/2019 11:17 GMT+7
Sự ra đi của Garth Ritchie không hoàn toàn bất ngờ, khi mà Deutsche Bank cũng như Garth Ritchie đang dính líu đến hàng loạt bê bối trốn thuế và nhiều vụ điều tra. Garth Ritchie cũng như Deutsche Bank phủ nhận mọi cáo buộc liên quan.

Trong một thông cáo báo chí hôm 4.7 từ Deutsche Bank, Giám đốc đầu tư của ngân hàng Deutsche Bank ông Garth Ritchie sẽ rời khỏi vị trí hiện tại sau 23 năm cống hiến cho đại gia ngân hàng nước Đức.

Cũng trong thông cáo báo chí, ông Christian Sewing, Tổng giám đốc điều hành của Deutsche Bank đã gửi lời tri ân tới Ritchie vì những cống hiến sau 23 năm gắn bó, kể từ năm 1996 đến nay. “Garth Ritchie là người cộng sự tận tụy của Deutsche Bank. Tôi muốn cảm ơn anh ấy vì sự hợp tác tuyệt vời trong suốt sự nghiệp nói chung và trong 15 tháng qua trên cương vị cánh tay đắc lực của tôi”.

Garth Ritchie sẽ rời hội đồng quản trị Deutsche Bank vào 31.7 này, nhưng tiếp tục hỗ trợ cố vấn cho Deutsche Bank về các vấn đề pháp lý cho đến cuối tháng 11. 

Giám đốc đầu tư của ngân hàng Deutsche Bank ông Garth Ritchie sẽ từ chức từ 31.7

Đáp lại thông cáo báo chí, Garth Ritchie khẳng định Deutsche Bank đã sẵn sàng cho một cuộc cải cách, và người lãnh đạo mới là cần thiết để đưa mảng đầu tư tiến xa hơn. “Cho đến thời điểm này, đã gần 23 năm kể từ khi tôi gia nhập Deutsche Bank như một người cộng sự. Tôi nhìn lại sự nghiệp của mình với sự tự hào khi có đặc quyền làm việc tại Deutsche Bank.”

“Tôi đã nắm quyền lãnh đạo bộ phận đầu tư trong một thời điểm khó khăn, và tôi tin rằng chúng tôi đã đạt được những tiến bộ đáng kể với các số liệu tài chính ổn định. Tôi tin rằng Deutsche Bank đã sẵn sàng cho sự tái cơ cấu và đây là thời điểm thích hợp để một nhà lãnh đạo mới đưa mảng đầu tư đi lên”.

Sự ra đi của Garth Ritchie không hoàn toàn bất ngờ, khi mà Deutsche Bank cũng như Garth Ritchie đang dính líu đến hàng loạt bê bối trốn thuế và nhiều vụ điều tra. Garth Ritchie và Deutsche Bank hiện phủ nhận mọi cáo buộc liên quan.

Nguồn tin từ Deutsche Bank cho hay ban lãnh đạo Ngân hàng này sẽ có cuộc họp hôm 7.7 để thảo luận về kế hoạch tái cấu trúc ngân hàng sau hàng loạt sự thua lỗ và tụt dốc trên thị trường tài chính, cùng với cáo buộc không thể kiểm soát lũng đoạn thị trường.

Sau thông tin Garth Ritchie rời đi và Deutsche Bank tái cơ cấu, cổ phiếu của ngân hàng này đã tăng vọt hơn 1%.

Garth Ritchie trước đó là quản lý bộ phận thị trường toàn cầu tại Deutsche Bank trước khi được cân nhắc lên cương vị giám đốc bộ phận ngân hàng đầu tư. Tuy nhiên, quyết định bổ nhiệm Garth Ritchie lên làm quản lý bộ phận thị trường toàn cầu hồi tháng 7/2016 không được lòng nhiều chuyên gia, vì họ cảm thấy kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán là chưa đủ để Ritchie làm tốt cương vị một nhà quản lý thị trường toàn cầu.

Thùy Dung
Cùng chuyên mục