Lật tàu du lịch trên sông, hàng chục người mất tích

Thứ sáu, ngày 20/05/2011 22:47 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đến 23h ngày 20.5, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy chiếc tàu du lịch hai tầng bị đắm trên sông Sài Gòn. Bốn người đã bơi được vào bờ, hàng chục người vẫn mất tích.
Bình luận 0

Khoảng 19h tối 20.5, một tàu du lịch hai tầng đã bị đắm trên sông Gài Gòn trong trận mưa lớn tại xã Bình Nhâm, thị xã Thuận An, Bình Dương.

Chiếc tàu nói trên là tàu du lịch hai tầng của Khu du lịch Xanh Dìn Ký, mang số hiệu BD 0913. Vào thời điểm tàu bị đắm, trời có mưa lớn kèm theo gió giông. Khi đó trên tàu đang tổ chức sinh nhật cho khoảng 30 người. Theo lực lượng cứu hộ, có 4 người đã bơi được vào bờ.

Đến 24 giờ ngày 20.5, thông tin cho biết đã có ít nhất 12 người trên tàu thoát nạn.

Phóng viên Dân Việt có mặt tại hiện trường cho biết, theo người dân xung quanh khu vực tai nạn, lúc tàu chìm, cửa tàu bị đóng kín mít, hàng chục du khách đã cố đập vỡ kính để thoát thân.

img
Lực lượng cứu hộ, thợ lặn vào cuộc tìm kiếm nạn nhân tàu đắm. Ảnh: Lộc Hưng

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng công an Bình Dương đã đến hiện trường. Nhiều thợ lặn đã được huy động cùng với xe cứu thương, xe chữa cháy đến cứu hộ. Tuy nhiên, đến 22 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy nạn nhân mất tích.

img
 

Các ngành chức năng tỉnh Bình Dương đang huy động tổng lực để cứu hộ, tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân trong đêm.

img
Hàng ngàn người dân theo dõi việc cứu hộ tại hiện trường

Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã huy động hàng chục thợ lặn chuyên nghiệp xuống sông Sài Gòn tìm các nạn nhân mất tích.

Nhiều ghe thuyền cứu hộ đã được huy động tìm kiếm nạn nhân trên khu vực khu du lịch Xanh Dìn Kí trên sông Sài Gòn.

Bạn đọc có thông tin, hình ảnh, video clip về tai nạn này có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ email baodanviet@gmail.com hoặc gọi đường dây nóng 093.610.7777.

Thông tin ban đầu cho biết, người lái con tàu hai tầng bị chìm là thuyền trưởng Đức. Ông Đức đã thoát chết và bơi kịp vào bờ. Hiện thuyền trưởng Đức đã được cơ quan công an cách ly.

Anh Phạm Xuân Long, một trong những người thoát nạn kể trên Vnexpress, lúc đó trời mưa to, các cửa trên tàu đều đóng chặt để tránh nước tạt vào. Cùng lúc, tàu chạy trở về bến khu du lịch. Bất ngờ cơn gió to đã làm tàu lật ngang. “Nhiều người trên tàu hốt hoảng cầu cứu. Tôi dùng sức mạnh đập bể cửa sổ tàu ra ngoài được và lội vào bờ. Nhưng em gái tôi và cháu trai con bà chị Phạm Xuân Khánh (9 tuổi) chìm theo tàu”.

Còn anh Đồng Xuân Vũ, quê ở Thái Nguyên cho biết, em gái Đồng Thị Thanh Hoa (23 tuổi) cũng bị nạn trên tàu khi đi ăn sinh nhật cùng nhóm bạn trong công ty. Khi hay tin anh nhanh chóng xuống hiện trường nhưng chưa được cơ quan chức năng cho vào.

Theo người dân, tàu du lịch Dìn Ký có 2 tầng, những ngày cuối tuần rất đông khách. Thường tàu chạy trên sông Sài Gòn, khi tới cầu sắt Phú Long, giáp quận 12 (TP HCM) thì ngược lại trở về địa phận Bình Dương, thông tin trên Vnexpress cho hay

Tàu này thuộc quản lý của Khu du lịch xanh Dìn Ký Cầu Ngang nằm ở xã Bình Nhâm, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương. Nơi đây được quảng cáo là khu du lịch độc đáo mang nét dân dã của miền sông nước Nam Bộ với các dịch vụ chèo thuyền, tham quan đường sông bằng ca nô, nhà hàng nổi trên sông...

Tại hiện trường, một nhóm du khách người nước ngoài cho biết họ có 4 người thân đi trên tàu du lịch này và đã bị mất tích.

Anh Vũ Văn Hưng, người sống sót bơi vào bờ bàng hoàng cho biết, đây là tiệc sinh nhật 3 tuổi của bé Quách Hồng Đạt, con trai ông Quách Lương Tài. Trong đó, có rất nhiều công nhân của Công ty Lan Anh tại thị xã Thuận An.

Một Giám đốc công ty người nước ngoài cho biết, có khoảng 6 đến 10 nhân viên của công ty tham dự buổi tiệc trên con tàu hai tầng gặp nạn.

Anh Hưng kể: “Khi tàu đi được một lúc thì gặp mưa to, gió rất lớn. Khu du lịch Xanh Dìn Ký cử một chiếc tàu nhỏ áp mạn tàu du lịch này để đưa một số du khách vào bờ. Còn lại hơn 10 khách và nhân viên phục vụ ở trên tàu”.

Lúc đó, nhân viên tàu cho đóng các cánh cửa tàu lại nên người ngồi bên trong không nhìn thấy diễn biến mưa gió bên ngoài và cũng không cảm nhận được tàu gặp nạn. Cho đến khi tàu bắt đầu nghiêng, anh Hưng nghe nhiều tiếng la hoảng hốt “Tàu chìm, tàu chìm” nên mới tung cửa phóng ra ngoài bơi vào bờ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem