Lễ Phục Sinh khác lạ, nhiều nhà thờ tổ chức thánh lễ online

Lê Minh Thứ hai, ngày 13/04/2020 06:00 AM (GMT+7)
Khác với mọi năm, lễ Phục Sinh năm nay vắng bóng người. Nhiều nhà thờ lớn trên thế giới tổ chức nhanh chóng và dùng máy quay lại buổi lễ để phát qua Internet.
Bình luận 0

img

Tại Vatican, Giáo hoàng Francis cử hành thánh lễ Phục Sinh tại Thánh đường St. Peter. Ảnh: AP.

img

Năm nay buổi lễ diễn ra trong không khí tĩnh lặng hơn, chỉ có một số quan chức Vatican và con chiên tham dự sự kiện, mỗi người đứng cách nhau 2 m. Nhiều máy quay tại Vatican quay trực tuyến, phát qua truyền hình. Ảnh: AP.

img

Linh mục Xavier Lemble tổ chức lễ Phục Sinh với hình ảnh các tín đồ ở phía dưới tại Bethune, Pháp trong bối cảnh Chính phủ đang nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Ảnh: Reuters.

img

Lễ Phục Sinh được cử hành bên trong nhà thờ trống tại Calvin Auditorium ở thủ đô Geneva của Thuỵ Sĩ. Toàn bộ buổi lễ được truyền hình trực tuyến. Ảnh: AP.

img

Đức Hồng Y Sergio da Rocha tổ chức lễ Phục Sinh tại nhà thờ Brasíc, Brazil. Buổi lễ được truyền trực tiếp qua internet. Ảnh: Reuters.

img

Cha Shahid Mehraj đang cử hành thánh lễ trong ngày chủ nhật Phục Sinh tại nhà thờ ở Lahore, Pakistan mà không có sự xuất hiện của con chiên. Ảnh: Reuters.

img

Các nữ tu tham dự thánh lễ trong một nhà thờ ở Ouagadougou, Burkina Faso. Mỗi người ngồi cách nhau 2 m, với số lượng người có giới hạn. Ảnh: Reuters.

img

Hình ảnh tại nhà thờ Duomo di Napoli, ở Naples, Italia. Ảnh: Reuters.

img

Một linh mục ban phước lành cho mọi người qua cửa sổ tại Arras, Pháp. Ảnh: Reuters.

img

Người dân đeo khẩu trang, đứng khoảng cách 2 m để cầu nguyện ngoài đường ở  Tegucigalpa, Honduras. Ảnh: Reuters.

img

Linh mục cầm thánh giá ngồi trên xe ngựa kéo di chuyển tại vùng núi ở Zakopane, Ba Lan ngày 10/4. Ảnh: Reuters.

img

Một người phụ nữ nói chuyện với các con trai của mình trong qua  điện thoại thông minh trong lễ Phục Sinh ở Rome, Italia. Ảnh: Reuters.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem