Long An: Truy tố một giám đốc lừa đảo trên 20 tỷ

Thứ năm, ngày 16/01/2014 09:19 AM (GMT+7)
Ngày 16.1, Viện KSND tỉnh Long An đã hoàn tất cáo trạng, chuyển sang TAND tỉnh truy tố ra tòa đối với bị can Huỳnh Minh Đạt (nguyên GĐ Cty TNHH MTV TM DV Huỳnh Đạt) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bình luận 0

Theo cáo trạng, từ tháng 7.2010 đến tháng 7.2011, Huỳnh Minh Đạt (37 tuổi, nguyên GĐ Cty TNHH MTV TM DV Huỳnh Đạt, chuyên mua bán sửa chữa điện thoại di động và cho vay cầm cố tài sản, ngụ khu phố 4, thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, Long An) có vay mượn tiền của 16 người với tổng số tiền trên 25 tỷ đồng và hơn 14 nghìn USD.

Quá trình kinh doanh Đạt đã bị thua lỗ, mất khả năng thanh toán nợ từ cuối năm 2010. Tuy nhiên, Đạt vẫn tiếp tục có hành vi gian dối vay mượn số tiền lớn của nhiều người mặc dù biết là không có nguồn tiền nào để trả nợ. Đạt đã nói dối với người cho vay là Đạt vay mượn tiền để cho vay đáo hạn ngân hàng và cầm cố tài sản, Đạt còn dùng xe ôtô thuê của người khác để thế chấp nhằm tạo lòng tin cho các chủ nợ, rồi sau đó nói dối lấy xe lại.

Đến giữa tháng 7.2011, Đạt bỏ trốn khỏi địa phương nhằm trốn tránh việc thanh toán nợ, đến ngày 11.6.2012 Đạt trở về Công an huyện Cần Giuộc đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Đạt khai tất cả số tiền vay mượn, Đạt đã dùng để tiêu xài cá nhân, trả lãi cho số tiền đã vay mượn và đưa cho một số cá nhân vay mượn không trả lại cho Đạt, nên Đạt không còn khả năng thanh toán số tiền đã vay mượn. Tuy nhiên lời khai của Đạt về việc đưa tiền cho Trần Diệu Cường, Nguyễn Hồng Tuyên và Lê Công Triệu qua xác minh là không có cơ sở. Hành vi của Huỳnh Minh Đạt đã thể hiện sự gian dối nhằm chiếm đoạt tài sản của người khác.


Diệu Thanh (Diệu Thanh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem