Lũ cuốn phăng xe buýt, 31 người thiệt mạng

Thứ ba, ngày 01/02/2011 09:56 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 1-2, cảnh sát Bolivia cho hay, nước lũ đã cuốn phăng một xe buýt và một xe tải khi xe đi ngang qua một con sông thuộc miền nam nước này. Tới nay, ít nhất 31 người đã thiệt mạng.
Bình luận 0

Vụ tai nạn xảy ra tại một khu vực hẻo lánh cách thành phố Sucre, miền nam Bolivia khoảng 200 km. Trong số 31 người thiệt mạng, có cả trẻ em. Ngoài ra, còn có khoảng 19 người khác bị thương.

“Cảnh sát, quan chức địa phương và lực lượng binh sỹ đã cùng góp sức người, sức của để thực hiện công tác tìm kiếm và cứu hộ. Thế nhưng, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng vì khu vực này quá rộng”, Cảnh sát trưởng địa phương Ivan Marquez phát biểu trong cuộc họp báo sáng nay, 1-2.

Ông Marquez cho biết thêm, vụ việc xảy ra vào hôm thứ Sáu tuần trước. Tuy nhiên, do địa hình hiểm trở, cư dân thưa thớt, các phương tiện truyền thông liên lạc kém phát triển nên thông tin chi tiết về vụ tai nạn tới nay mới được công bố.

Những người may mắn sống sót bồi hồi kể, họ đã phải gắng hết sức bám chặt vào những hòn đá tảng và gốc cây, khi chiếc xe bị dòng nước lũ cuốn đi.

Trong suốt tháng Một vừa qua, lũ lụt là nỗi ám ảnh thường xuyên của người dân Bolivia. Tổng thống Evo Morales đã lên tiếng cáo buộc, chính sự tàn phá môi trường sinh thái của các nước công nghiệp phát triển là nguyên nhân dẫn tới tình trạng thiên tai nghiêm trọng như hiện nay.

Theo Reuters

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem