Mạo danh người khác tung tin giả về Covid-19, thanh niên lĩnh án

Phong Lâm Thứ tư, ngày 06/05/2020 13:49 PM (GMT+7)
Lập tài khoản Facebook mạo danh người khác rồi tung tin Lâm Đồng có người chết vì dịch Covid-19, Đinh Vĩnh Sơn (27 tuổi, ngụ xã Đạ P’Loa, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) đã bị Toà án Nhân dân huyện Đạ Huoai tuyên phạt 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
Bình luận 0

Ngày 6/5, Toà án Nhân dân huyện Đạ Huoai đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Đinh Vĩnh Sơn (27 tuổi, ngụ xã Đạ P’Loa, huyện Đạ Huoai) về tội “Đưa hoặc sử dụng thông tin lên mạng máy tính, mạng viễn thông”.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân tỉnh Lâm Đồng, Đinh Vĩnh Sơn đã có mâu thuẫn Hồ Hoàng Duy (ngụ tại TP.Đà Lạt) trên mạng xã hội Facebook, vì vậy Sơn đã sử dụng một tài khoản Facebook tên Tịnh Tiến rồi đổi sang tên Hồ Hoàng Duy để giả mạo Facebook của anh Duy nhằm gây mâu thuẫn giữa anh Duy với bạn bè.

Đến ngày 1/4, Sơn dùng tài khoản Facebook giả mạo Hồ Hoàng Duy đăng bài trong nhóm “Việc làm thêm học sinh, sinh viên Đà Lạt” với nội dung Đà Lạt có 3 ca nhiễm Covid – 19, trong đó có 1 ca đã tử vong, 2 ca còn lại đã được cách ly... Cũng trong bài đăng này, Sơn còn nói số người tiếp xúc với các ca nhiễm khoảng trên dưới 500 người. 

Khoảng 7 phút sau, Sơn tiếp tục chỉnh sửa bài đăng, nhưng cũng với nội dung như trước và kèm theo lời khẳng định đây là thông tin có thật.

img

Bị cáo Đinh Văn Sơn tại phiên tòa sơ thẩm vào sáng 6/5.

Sau đó hơn 1 ngày, Sơn đã xóa vĩnh viễn tài khoản giả mạo Hồ Hoàng Duy. Ngày 7/4, Công an tỉnh Lâm Đồng đã làm việc với Đinh Vĩnh Sơn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ của cơ quan công an, Sơn đã thừa nhận hoàn toàn hành vi sai trái của mình. Tiếp đó, Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đinh Vĩnh Sơn.

Tại phiên toà sơ thẩm sáng 6/5, Đinh Vĩnh Sơn đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và ý thức được những hậu quả do mình gây ra khi đăng tải những thông tin sai sự thật về dịch Covid – 19. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Đinh Văn Sơn 9 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách 18 tháng và phạt hành chính với số tiền 30 triệu đồng về tội “Đưa hoặc sử dụng thông tin lên mạng máy tính, mạng viễn thông”.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem