Mate 30 Lite có thể là smartphone đầu tiên được Huawei dùng HarmonyOS

13/08/2019 15:58 GMT+7
Sau mẫu TV thông minh Honor Vision, smartphone Mate 30 Lite sẽ là sản phẩm điện thoại đầu tiên được Huawei sử dụng hệ điều hành HarmonyOS, hay còn gọi là HongmengOS.

Huawei Mate 30 Lite.

Huawei bắt đầu phát triển HarmonyOS từ năm 2017 và đẩy nhanh quá trình để kịp trang bị cho các sản phẩm ra mắt vào năm 2019. Được biết, hệ điều hành HarmonyOS được Huawei xây dựng không chỉ sử dụng cho các thiết bị di động thông minh có khả năng thay thế Android mà còn sử dụng cho các sản phẩm Internet of Things (IoT) như: wearable, màn hình thông minh, loa thông minh, hệ thống giải trí trên xe hơi và các sản phẩm thông minh khác.

Tuy hệ điều hành HarmonyOS không thực sự dành cho smartphone nhưng Huawei có thể sẽ cài hệ điều hành này cho dòng Mate 30 sắp ra mắt sắp tới do smartphone dòng này vẫn chưa đạt được chứng nhận Google Play. Một số tin đồn cũng cho rằng Mate 30 Lite sẽ là smartphone đầu tiên chạy HarmonyOS.

Một nguồn tin rò rỉ từ một người dùng chia sẻ trên Slashleaks cho biết, Huawei đang chuẩn bị hai biến thể Mate 30 Lite để phát hành giữa tháng 9. Trong đó, phiên bản dành cho châu Âu và các thị trường quốc tế khác sẽ chạy Android Q với giao diện người dùng EMUI 10 mới nhất. Trong khi đó, phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc sẽ là điện thoại đầu tiên của Huawei được cài đặt hệ điều hành HarmonyOS.

Huawei Mate 30 Lite sẽ sở hữu 4 camera phía sau.

Nếu chiếc Huawei Mate 30 Lite là biến thể của Nova 5i Pro ra mắt trước đó, chiếc smartphone này sẽ sở hữu 4 camera sau gồm: một ống kính 48MP, một ống kính 8MP và hai cảm biến còn lại chưa rõ thông số. Huawei Mate 30 Lite sẽ có màn hình LCD 6,26 inch với dung lượng pin của máy là 4.000 mAh đi kèm với sạc nhanh 20W.

Ngoài ra, sản phẩm sẽ được sử dụng chip Kirin 810 kết hợp với RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB. Tuy nhiên, một phiên bản RAM 8GB và bộ nhớ trong 256GB cũng có khả năng được ra mắt.

Theo 9go5Google, Tiến sĩ Wang Chenglu, Chủ tịch Phần mềm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei tiết lộ, Mate 30 Lite sẽ được công bố vào ngày 19/9 cùng với hai “siêu phẩm” dòng Mate là Huawei Mate 30 và Huawei Mate 30 Pro. Như vậy, Mate 30 sẽ được ra mắt sớm hơn 1 tháng so với thông lệ dòng Mate ra mắt vào tháng 10 hàng năm.

Huawei Mate là dòng smartphone cao cấp của Huawei và được cho là sản phẩm cạnh tranh đối đầu với các “ông lớn” smartphone cao cấp như dòng Galaxy Note của đối thủ Samsung hay iPhone XS từ đối thủ Apple.

Thu Trà
Cùng chuyên mục