Mourinho hứa không bán Torres và Mata

Thứ tư, ngày 10/07/2013 06:35 AM (GMT+7)
Dân Việt – Tương lai của Juan Mata và Fernando Torres ở Chelsea đã phần nào được bảo đảm. HLV Mourinho vừa trấn an bộ đôi cầu thủ này khi tuyên bố họ sẽ là nhân tố quan trọng trong kế hoạch lâu dài của ông.
Bình luận 0

Sau khi đồng ý trở lại dẫn dắt Chelsea, Mourinho đã có ý định “thanh lý” gần như toàn bộ đội hình Chelsea và chỉ giữ lại những “công thần” đã từng gắn bó với ông tại sân Stamford Bridge từ năm 2004-2007 như thủ thành Petr Cech, John Terry, Ashley Cole, Frank Lampard.

img
 

Điều đó đã làm rộ lên tin đồn về khả năng Mata và Torres sẽ phải “khăn gói” rời sân Stamford Bridge trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa vào ngày 31.8. Tuy nhiên, Người đặc biệt vừa lên tiếng khẳng định, ông sẽ tiếp tục trao cơ hội cho bộ đôi cầu thủ người Tây Ban Nha giống như người tiền nhiệm Rafael Benitez.

Kể từ khi chuyển sang đầu quân cho Chelsea hồi tháng 1.2011 với mức phí chuyển nhượng lên tới 50 triệu bảng, Torres đã sa sút phong độ trầm trọng và mới chỉ có 34 pha lập công sau 131 lần ra sân trên tất cả các mặt trận.

Tuy nhiên, với việc Mourinho đang muốn bán Demba Ba, El Nino đã được đảm bảo tương lai tại sân Stamford Bridge, bởi nếu Ba ra đi, trong tay Mourinho chỉ còn lại 3 tiền đạo gồm Torres, Romelu Lukaku và tân binh Andre Schurrle.

Ở thời điểm này, Mourinho vẫn đang nỗ lực tìm kiếm một chân sút đẳng cấp để tăng cường “hỏa lực” cho hàng công Chelsea. Thời gian qua, chiến lược gia người Bồ đang nhắm tới một số mục tiêu như Edinson Cavani (Napoli), Wayne Rooney (M.U), Robert Lewandowski (Borussia Dortmund) hay Luis Suarez (Liverpool).

Với trường hợp của Mata, anh đã nhanh chóng hòa nhập và trở thành “nhạc trưởng” trong lối chơi tấn công của Chelsea kể từ khi chuyển sang khoác áo đội bóng thành London hồi mùa hè năm 2011.

Trước sự chèo kéo của Real Madrid và Barcelona dành cho Mata, Mourinho đã quyết định gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với ngôi sao 25 tuổi. Điều đó có nghĩa, anh sẽ tiếp tục gắn bó với The Blues tới mùa hè năm 2018. Với bản hợp đồng này, Mata sẽ được hưởng lương 100.000 bảng/tuần.

Trong một diễn biến khác, Chelsea đã ký hợp đồng dưới dạng chuyển nhượng tự do với thủ thành Mark Schwarzer từ Fulham. Bản hợp đồng này có thời hạn 1 năm. Như vậy, người gác đền 40 tuổi là tân binh thứ 3 của ĐKVĐ Europa League trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, sau Andre Schurrle và Marco van Ginkel.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem