Nghỉ lễ, Nội Bài đón số chuyến bay gấp 4 lần khi giãn cách xã hội

PV Thứ sáu, ngày 01/05/2020 09:47 AM (GMT+7)
Trong ngày 30/4, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã đón 168 lượt chuyến bay, cao gấp 4 lần so với trung bình thời gian đang thực hiện giãn cách xã hội.
Bình luận 0

Theo đó, trong ngày nghỉ lễ đầu tiên 30/4 có 168 lượt chuyến bay được thực hiện ở sân bay Nội Bài, không có ý kiến phản ánh khiếu nại của hành khách. Dự kiến, trong ngày hôm nay (1/5) sẽ có 220 lượt chuyến bay đến sân bay Nội Bài.

Sau khi nới lỏng một số biện pháp giãn cách xã hội, các chuyến bay nội địa đã tăng đáng kể trong dịp lễ 30/4 – 1/5. Lượng chuyến bay trung bình những ngày sắp đến dịp lễ 30/4 – 1/5 đạt hơn 180 lượt chuyến/ngày, sản lượng hành khách hơn 15.000 khách/ngày.

img

Sân bay Nội Bài đã đón lượt chuyến bay, lượng khách tăng mạnh trong đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ảnh tư liệu.

Trong khi đó, vào đầu tháng 4 ở giai đoạn đang thực hiện giãn cách xã hội chỉ có khoảng 40 lượt chuyến/ngày, có ngày thấp điểm nhất chỉ có hơn 1.000 khách.

Các dịch vụ vận tải hành khách công cộng như taxi, xe buýt, xe hợp đồng, xe điện được hoạt động đầy đủ trở lại tại Cảng HKQT Nội Bài kể từ ngày 29/4. Nhiều dịch vụ tại Nhà ga hành khách T1 như ăn nhanh, giải khát… đã mở cửa phục vụ hành khách.

Dù lượng khách tăng nhưng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 vẫn được thực hiện đầy đủ tại sân bay, không chủ quan, lơ là.

Hành khách thực hiện tờ khai y tế, kiểm tra thân nhiệt và giữ khoảng cách an toàn tại các khu vực làm thủ tục hàng không.

“Chúng tôi thực hiện điều hành 24/24h để xử lý kịp thời mọi vấn đề phát sinh, đảm bảo vệ sinh dịch tễ, phun khử khuẩn định kỳ tại nhà ga để phục vụ khách hàng tốt nhất. Nhân viên phục vụ tại Cảng Hàng không vẫn được trang bị các biện pháp phòng hộ” – ông Tô Tử Hà, Phó Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem