Ngỡ ngàng đường quê "của hiếm", nhà nào cũng trồng hoa

Dũ Tuấn Thứ tư, ngày 26/02/2020 06:15 AM (GMT+7)
Người dân xã Hoài Mỹ (huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) cùng chung tay trồng lên những vườn hoa ven đường, khoe sắc rực rỡ quanh năm. Điều này, giúp môi trường nông thôn luôn trong lành, vắng bóng rác thải.
Bình luận 0

img

Dọc một số tuyến đường bê tông liên thôn của xã Hoài Mỹ không khó để bắt gặp những vườn hoa ven đường.

img

Người dân địa phương cho hay, hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới và muốn tô điểm thêm cho không gian sống làng quê, họ đã chung tay trồng hoa.

img

Theo ông Trần Nam Dân (57 tuổi, thôn Mỹ Thọ, xã Hoài Mỹ), ở đây hầu như nhà nào cũng trồng hoa. Hoa được trồng dọc 2 bên đường, các loài hoa được người dân tự tìm, mua về hoặc chia sẻ với nhau.

img

“Để có được con đường hoa đẹp như hôm nay, chúng tôi mất nhiều thời gian chăm sóc. Ngày xưa ven đường có nhiều rác thải, từ khi trồng hoa thì môi trường sạch hẳn, ai cũng có ý thức bảo vệ nên không xả rác bừa bãi nữa”, ông Dân nói.

img

Các loại hoa được người dân lựa chọn để trồng cũng rất đa dạng: Hoa Mười Giờ, Hoa Sam, Hoa Móng Tay… với đủ các sắc màu rực rỡ. Những giống hoa này theo người dân cho biết rất dễ tìm, dễ chăm sóc, sinh trưởng nhanh.

img

Hoa khoe sắc ven đường, vắng bóng rác thải.

img

Trẻ con thích thú bên vườn hoa ven đường trong lành.

img

Chủ tịch Hội phụ nữ xã Hoài Mỹ Trần Thị Chí cho hay, phong trào trồng hoa ven đường được triển khai từ lâu, hiện nay đã lan tỏa rộng ở 4 thôn của xã là Định Công, Mỹ Thọ, An Nghiệp và Mỹ Khánh.

img

“Chủ yếu chúng tôi phát động trên tinh thần tự giác, người dân tự trồng là chính, UBND xã cũng hỗ trợ một ít và được người dân hưởng ứng rất nhiệt tình. Sắp đến, chúng tôi sẽ tuyên truyền để triển khai nhân rộng mô hình này hơn nữa”, bà Chí nói.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem