Người dân mong xử lý nghiêm trường hợp không có ý thức với Covid-19

Trần Phượng Thứ bảy, ngày 07/03/2020 11:40 AM (GMT+7)
Sáng 7/3, UBND xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng tổ chức họp khẩn về trường hợp ông N.K.T (trú xã Phù Ninh) là bố đẻ của N.H.N - người dương tính Covid-19 (sống tại phố Trúc Bạch, TP.Hà Nội). Trong những ngày qua, ông N.K.T thường xuyên tiếp xúc gần với bệnh nhân.
Bình luận 0

Sáng 7/3, trao đổi với PV Dân Việt về trường hợp nêu trên, ông Nguyễn Công Tịnh, Phó Chủ tịch UBND xã Phù Ninh cho biết, con gái ông N.K.T. là du học sinh châu Âu. Ông N.K.T. thường xuyên lui tới Hà Nội – Hải Phòng. Ông T. có lên thăm con gái và về xã Phù Ninh vào ngày 2/3, sau đó trở lại Hà Nội.

img

Người dân ở xã Phù Ninh lo lắng trước thông tin ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam có người thân sống tại địa phương.

Khoảng 18h ngày 6/3, xã Phù Ninh nắm được thông tin con gái ông T. dương tính Covid-19. Hai giờ sau, khi ông T. về tới địa phương, chính quyền xã đã vận động ông T. vào viện cách ly y tế.

Khoảng 22h ngày 6/3, sau khi ông T. được đưa đi cách ly, UBND xã Phù Ninh đã phát thông tin trên loa truyền thanh việc con gái ông T. dương tính với virus corona (Covid-19). Ông T. là bố đẻ, thường xuyên tiếp xúc với N trong thời gian. Chính quyền xã đề nghị nhân dân khai thông tin trung thực việc đã tiếp xúc với ông T. để có biện pháp xử lý kịp thời.

6h ngày 7/3, UBND xã Phù Ninh vẫn tiếp tục phát thông tin nêu trên để nhân dân địa phương nắm bắt thông tin, phối hợp cùng phòng, chống dịch Covid-19. 

Sáng cùng ngày, UBND xã Phù Ninh chỉ đạo họp khẩn Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

Người dân mong có chế tài xử lý nghiêm

Hiện tại, người dân trên địa bàn TP.Hải Phòng lo lắng, hoang mang khi nắm thông tin về trường hợp trên.

Bà Mai Thị Bột (trú xã Đồng Thái, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) cho biết, trường hợp bố, con ông N.K.T như thông tin báo chí nêu là quá phức tạp. Dịch Covid-19 dễ lây lan, khó kiểm soát, trong khi N.H.N và ông N.K.T tiếp xúc với nhiều người. Bà Bột mong cơ quan chức năng có biện pháp quyết liệt để phòng, chống dịch Covid-19.

img

Một khu cách ly ở TP.Hải Phòng.

Ông N.M.T, ở huyện Thủy Nguyên cho biết, trước đó, huyện Thủy Nguyên có trường hợp 1 phụ nữ trốn khỏi khu cách ly y tế. Người này cố tình ra ngoài cộng đồng và sinh hoạt nơi đông người như đi đám cưới, ra chợ. Tuy nhiên, người phụ nữ này đã trở lại khu cách ly.

Ông T đề nghị cơ quan chức năng có chế tài nghiêm khắc đối với những trường hợp cố tình trốn cách ly hoặc không có ý thức trong việc cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem