Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Năm 2018, phân khúc xe đa dụng (MPV) ở Việt Nam trở nên sôi động khi có sự xuất hiện của Mitsubishi Xpander. Trong năm 2020 là Suzuki XL7, điều này khiến Toyota Innova ngày càng mất vị trí “vua” doanh số trước đây.
Chính vì thế, hãng xe Nhật Bản chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên ra mắt Toyota Innova nâng cấp, nhưng xe không có quá nhiều thay đổi nên đến nay mẫu MPV này vẫn chỉ là cái bóng của chính mình.
Ngoài việc khá khó cạnh tranh, Toyota Innova còn mất giá ngỡ ngàng dù chỉ sau vài nghìn km lăn bánh như chiếc xe trong bài viết.
Vừa qua, chủ chiếc Toyota Innova 2021 đã đăng tải thông tin rao bán với số ODO hiện tại của xe dừng ở mức 7.000km. Theo thông tin mà chủ xe cung cấp, đây là xe Toyota Innova 2021 phiên bản 2.0G nâng cấp mới nhất ở thị trường Việt Nam.
Điều đáng nói, Toyota Innova 2.0G 2021 lướt đang được bán với giá 799 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết (865 triệu đồng) đến 66 triệu đồng. Trong khi đó, so với giá lăn bánh lúc mới mua là 1,004 tỷ đồng ở Hà Nội, chủ nhân đã lỗ đến hơn 200 triệu đồng.
Với một chiếc xe đa dụng chuyên dịch vụ, việc bỏ ra đến cả tỷ bạc để sở hữu Toyota Innova 2021 cũng là điều mà không ít người dùng chấp nhận. Đến nay, dù mới chỉ lăn bánh 7.000km, nhưng Toyota Innova 2021 đã lên sàn xe cũ có mức giá bán lại khó tin với những người “trót thần thánh” chiếc xe này.
Đối với Toyota Innova 2.0G 2021, phiên bản này kể từ khi nâng cấp đã có giá bán tăng so với đời trước đến 18 triệu đồng. Song hành với mức giá đó, Toyota Innova 2021 cũng không được nâng cấp quá nhiều so với kỳ vọng của người dùng.
Theo đó, Toyota Innova thay đổi nhẹ với mặt ca-lăng mới, cụm đèn pha Halogen Projector mới, bổ sung thêm đèn LED sương mù, cảm biến trước và bộ mâm phay bóng.
Bên trong khoang lái, Innova gần như không thay đổi so với trước. Khách hàng bỏ ra đến cả tỷ đồng để lăn bánh, nhưng xe vẫn chỉ có ghế nỉ chỉnh cơ, chưa có hệ thống ga hành trình,..
Về vận hành, Toyota Innova 2.0G 2021 giữ nguyên khối động cơ xăng cũ VVT-i kép, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC cho công suất cực đại 137 mã lực tại vòng tua 5.600 v/p và mô men xoắn cực đại 183 Nm tại vòng tua 4.000 v/p kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu sau.
Một số tính năng an toàn của Toyota Innova 2021 như hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, hệ thống ổn định thân xe, hệ thống kiểm soát lực kéo, đèn báo phanh khẩn cấp, 7 túi khí…
Nguyên nhân bán xe không được chủ Toyota Innova tiết lộ, nhưng với 800 triệu đồng, khách hàng có rất nhiều lựa chọn như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7....