"Người nhện" Dương Hồng Sơn khuyên thủ môn Bùi Tiến Dũng điều này!

Song Minh Thứ hai, ngày 02/03/2020 13:10 PM (GMT+7)
Chứng kiến những bước thăng-trầm trong sự nghiệp của thủ môn Bùi Tiến Dũng, Quả bóng vàng Việt Nam 2008 Dương Hồng Sơn cho rằng, điều cần nhất lúc này là Bùi Tiến Dũng cần quên mình từng là "người hùng Thường Châu" để tập trung làm lại từ đầu.
Bình luận 0

Thời điểm này cách đây hơn 2 năm, thủ môn Bùi Tiến Dũng được coi là "người hùng Thường Châu" gắn với kỳ tích giành HCB U23 châu Á 2018 dưới thời HLV Park Hang-seo.

Từ Thường Châu (Trung Quốc) trở về nước, Bùi Tiến Dũng trở thành thần tượng của giới trẻ. Nói không quá, chính tấm gương Bùi Tiến Dũng cùng Quang Hải, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn... đã khơi dậy tình yêu thể thao trong rất nhiều em nhỏ.

img

Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm trong trận tranh Siêu Cúp QG với Hà Nội FC. Ảnh: I.T

Yêu mến Bùi Tiến Dũng bao nhiêu, lúc này, nhiều người lại buồn bấy nhiêu khi chứng kiến chàng thủ môn quê Thanh Hóa sa sút mà gần nhất là pha bắt bóng thiếu cảm giác dẫn tới kết quả thua 1-2 của TP.HCM trước Hà Nội FC trong trận tranh Siêu Cúp QG chiều 1/3 trên sân Thống Nhất.

Là người đã trải qua nhiều vấp váp, nỗ lực vượt qua những khoảnh khắc khó khăn nhất trong sự nghiệp để vươn tới đỉnh cao là danh hiệu vô địch AFF Cup 2008 cùng ĐT Việt Nam, "người nhện" Dương Hồng Sơn - Quả bóng vàng Việt Nam 2008 nhìn nhận:

"Nói về sai lầm ở trận tranh Siêu Cúp QG với Hà Nội FC, tôi nghĩ đó là cái sai của cả hệ thống phòng ngự chứ không riêng gì Bùi Tiến Dũng.

Bàn thua thứ nhất không trách cậu ta được, nếu là tôi, tôi cũng sẽ ra như vậy. Ở đây là "lỗ hổng" trong khả năng bọc lót, ăn ý giữa thủ môn và hậu vệ.

Bàn thua thứ 2 xuất phát từ hệ thống phòng ngự từ xa của TP.HCM không tốt. Còn với cú dứt điểm của Hùng Dũng, nếu là thủ môn dày dạn kinh nghiệm thì có thể bắt dính được".

img

Quả bóng vàng Việt Nam 2008 Dương Hồng Sơn khuyên Bùi Tiến Dũng cần biết quên đi những gì xảy ra trong quá khứ để làm lại từ đầu. Ảnh: I.T

Lý giải về quá trình sa sút của Bùi Tiến Dũng trong 2 năm, cựu thủ môn ĐT Việt Nam Dương Hồng Sơn nói:

"Thủ môn là vị trí đặc biệt ở một đội bóng, nó cần sự tập trung cao độ và ổn định. Thủ môn phải được thi đấu nhiều mới có sự tự tin.

Ở đây, sau khi trở về từ Thường Châu, Bùi Tiến Dũng ít được ra sân ở CLB và đó là điều tối kỵ. Điều đó khiến em không tích lũy thêm kinh nghiệm, tâm lý thi đấu không tốt. Khi mắc sai lầm thì càng căng cứng, dẫn tới sai lầm tiếp theo một cách hệ thống".

Theo "người nhện" Dương Hồng Sơn, quan sát thủ môn Bùi Tiến Dũng ra sân, anh cảm thấy sự tự tin từ "đàn em".

"Bùi Tiến Dũng luôn muốn chứng tỏ mình đã trưởng thành, chững chạc, bản lĩnh vượt qua những sai lầm. Nhưng càng cố khẳng định giá trị bản thân thì em lại bị trạng thái căng cứng.

Có cảm giác Bùi Tiến Dũng ra sân sợ mắc lỗi. Cậu ta chưa thoát ra được những ám ảnh sau những sai lầm ở SEA Games 30, vòng chung kết U23 châu Á 2020".

img

Cựu thủ môn ĐT Việt Nam Dương Hồng Sơn tin Bùi Tiến Dũng sẽ trở lại mạnh mẽ nếu chăm chỉ tập luyện và được trao cơ hội sửa sai. Ảnh: I.T

Từ hình ảnh của Bùi Tiến Dũng, cựu thủ môn ĐT Việt Nam Dương Hồng Sơn như cũng thấy lại chính mình:

"Trước đây tôi cũng mắc những sai lầm, có những trận chơi rất hay, có trận rất dở. Nhưng may mắn cho tôi là có HLV thủ môn gần gũi (HLV Trần Văn Khánh - PV) hiểu mình, phân tích lỗi cho mình, làm tâm lý và trao cho mình cơ hội tiếp theo.

Ở SEA Gamé 30, Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm và em lập tức mất vị trí chính thức, tôi nghĩ điều đó đã tạo ra sức nặng tâm lý rất lớn cho cậu ta".

Chốt lại, "người nhện" Dương Hồng Sơn đưa ra lời khuyên cho Bùi Tiến Dũng:

"Giờ là lúc Bùi Tiến Dũng cần biết cách làm mới, quên đi tất cả những thành công hay thất bại, quên đi Bùi Tiến Dũng "người hùng Thường Châu" hay Bùi Tiến Dũng bị chỉ trích ở SEA Games, U23 châu Á và gần nhất là trận Siêu Cúp QG.

Cậu ta cần bỏ đi hết, tập trung tập luyện làm lại từ đầu. Tôi tin với khả năng của mình, khi nỗ lực tập luyện hoàn thiện bản thân và được trao cơ hội ra sân, Bùi Tiến Dũng sẽ trở lại và là một thủ môn giỏi".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem