Nguyên nhân hàng không thay đổi tần suất các chuyến bay nội địa

01/12/2021 08:34 GMT+7
Thực hiện theo hướng dẫn của Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không triển khai tăng tần suất các chuyến bay nội địa.

Ngày 30/11, Bộ GTVT đã ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại Quy định tạm thời về tiếp tục triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 ban hành kèm theo Quyết định số 1840 ngày 20/10/2021 của Bộ trưởng Bộ GTVT, nhiều đường bay nội địa được phép tăng tần suất.

Theo đó, ngành hàng không tăng tần suất các đường bay Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - TP.HCM và Đà Nẵng - TP.HCM, từ ngày 1/12/2021 đến hết ngày 14/12/2021 sẽ được khai thác với tần suất không vượt quá 16 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay.

Nguyên nhân hàng không thay đổi tần suất các chuyến bay nội địa - Ảnh 1.

Hành khách làm thủ tục đi máy bay tại sân bay Nội Bài. Ảnh: CTV

Ngay sau khi nhận được quyết định của hướng dẫn của Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam các hãng hàng không đã triển khai kế hoạch khai thác các đường bay nội địa chở khách thường lệ từ ngày 01/12/2021.

Trao đổi với PV Dân Việt, đại diện Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cho biết, dự kiến Vietnam Airlines Group sẽ thực hiện khoảng 140 chuyến bay mỗi ngày trên gần 40 đường bay nội địa.

Cụ thể, trên đường bay trục giữa Hà Nội và TP.HCM, Vietnam Airlines khai thác 5 chuyến/ngày, Pacific Airlines khai thác 2 chuyến/ngày. Từ ngày 15/12/2021, mỗi hãng dự kiến sẽ tăng thêm 1 chuyến/ngày.

Trên các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP.HCM, Vietnam Airlines khai thác 5 chuyến/ngày và dự kiến tăng lên 6 chuyến/ngày từ ngày 15/12/2021, trong khi Pacific Airlines khai 1 chuyến/ngày.

Đối với hầu hết các đường bay khác kết nối Hà Nội, TP.HCM với các địa phương, Vietnam Airlines khai thác từ 1 - 3 chuyến/ngày tùy từng đường bay. Trong đó, một số đường được dự báo có nhu cầu cao và khai thác 3 chuyến/ngày là giữa TP.HCM và Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Côn Đảo. Các đường có tần suất 2 chuyến/ngày là giữa Hà Nội và Cần Thơ, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc; giữa TP.HCM và Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc.

Ngoài Vietnam Airlines, Pacific Airlines cũng khai thác các đường bay giữa TP.HCM và Phú Quốc với tuần suất 2 chuyến/ngày; TP.HCM và Vinh, Nha Trang, Đà Lạt, Quy Nhơn với tần suất 4-7 chuyến/tuần.

Các đường bay chặng ngắn còn lại như giữa TP.HCM và Rạch Giá, Cà Mau; giữa Cần Thơ và Côn Đảo; giữa Đà Nẵng và Hải Phòng, Nha Trang, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Cần Thơ tiếp tục được hãng hàng không VASCO duy trì khai thác.

Nguyên nhân hàng không thay đổi tần suất các chuyến bay nội địa - Ảnh 2.

Hãng hàng không Bamboo Airways. Ảnh: CTV

Cũng theo hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, hãng bay này cũng đã xây dựng kế hoạch tăng tần suất khai thác các chuyến bay trên đường bay Hà Nội - TP.HCM; Hà Nội - TP.HCM - Đà Nẵng và ngược lại, cùng với đó là các chuyến bay tới các địa phương khác.

Các hãng hàng không lưu ý, hành khách đi máy bay cần thực hiện khai báo y tế điện tử (mục Khai báo di chuyển nội địa) tại ứng dụng PC-COVID. Trường hợp hành khách chưa thực hiện khai báo, Vietnam Airlines Group sẽ bố trí nhân viên và thiết bị hỗ trợ, hướng dẫn hành khách cài đặt, khai báo trên ứng dụng. Hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác,...

Ngoài ra, hành khách vẫn cần đáp ứng một trong các điều kiện sau để được vận chuyển: có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng trước ngày khởi hành; hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện không quá 6 tháng trước ngày khởi hành; hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ trước thời điểm khởi hành.

Thế Anh
Cùng chuyên mục