Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Kiên Giang để lại nhiều khoản nợ “khủng”

Ngô Văn Tước Thứ hai, ngày 27/04/2020 15:08 PM (GMT+7)
Mặc dù đã để xảy ra nhiều sai phạm, gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền hàng tỷ đồng và nhiều khoản nợ khủng thế nhưng trách nhiệm của ông Mai Anh Nhịn – nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vẫn chưa được xử lý.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã thông tin, ông Mai Anh Nhịn (nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang khi đương chức Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh này) có dính líu sai phạm tại gói thầu 19 xây dựng cống Xẻo Nhào tại huyện An Minh làm Nhà nước thiệt hại với số tiền trên 4,253 tỷ đồng.

img

Cống Xẻo Nhào

Bên cạnh đó, ông Nhịn cùng ông Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc Sở NNPTNT “phù phép” cho Công ty Trần Trân một nhà thầu ở TP.Hồ Chí Minh đã bị loại vì không đáp ứng đủ nhân lực “trúng đậm” gói thầu trên 43 tỷ đồng tại gói thầu số 5 xây dựng cống rạch Cà Lang thuộc huyện Châu Thành do Sở NNPTNT làm chủ đầu tư.

Đồng thời thay đổi biện pháp thi công tại gói thầu 19 xây dựng cống Xẻo Nhào khiến chi phí xây dựng từ 44 tỷ đồng đội lên 69,5 tỷ đồng để giao cho Công ty Trần Trân thực hiện.

Việc này được thực hiện, sau khi công ty này “cống nộp” trên 4,2 tỷ đồng cho chủ đầu tư khắc phục sai phạm như Dân Việt đã phản ánh.

Vụ việc này đang được UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang kiểm tra dấu hiệu vi phạm cùng với ông Nguyễn Văn Tâm thì lại lộ ra sai phạm khác.

Được biết, trước khi rời nhiệm sở cũ về nhậm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, ông Mai Anh Nhịn đã để lại một khoản nợ “khủng” trên 8,320 tỷ đồng do tạm ứng cho 4 nhà thầu không đáp ứng đủ năng lực tài chính thi công các gói thầu tại Sở NNPTNT qua gần 6 năm chưa thu hồi được, dẫn đến mất tiền Nhà nước.

Về số nợ “khủng” trên, mới đây ngày 11/3, ông Nguyễn Văn Tư - Giám đốc Ban quản lý  Dự án đầu tư xây dựng các công trình NNPTNT tỉnh Kiên Giang đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Kiên Giang xem xét cho ý kiến chỉ đạo về các dự án còn số dư nợ tạm ứng chưa thu hồi.

Theo đó, ngày 27/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Thị Minh Phụng đã có ý kiến chỉ đạo: “Đối với các công trình, dự án còn số dư nợ tạm ứng chưa thu hồi và có liên quan đến các doanh nghiệp thi công, ngân hàng: Giao Sở NNPTNT (chủ đầu tư) phối hợp cùng Ban quản lý  Dự án đầu tư xây dựng các công trình NNPTNT tỉnh rà soát, củng cố hồ sơ để xúc tiến làm việc với các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ xử lý hoặc khởi kiện theo quy định của pháp luật…”.

Cuối tháng 3/2020, HĐND tỉnh Kiên Giang đã tổ chức kỳ họp bất thường (họp trực tuyến) để quyết định nhiều nội dung quan trọng, trong đó tiến hành bỏ phiếu miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch đối với ông Mai Anh Nhịn.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem