Nhân viên bệnh viện may khẩu trang vải chống dịch Covid-19

Ngọc Quyên - Chúc Ly Thứ tư, ngày 25/03/2020 14:28 PM (GMT+7)
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cũng như tình trạng khan hiếm khẩu trang y tế trên thị trường, Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau đã mạnh dạn may khẩu trang vải để sử dụng.
Bình luận 0

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Võ Thành Lợi - Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau cho hay: “Trong mùa dịch, khẩu trang y tế rất hiếm. Hiện tại, bệnh viện mua khẩu trang cũng khó khăn và với giá cao. Từ đó, chúng tôi có ý tưởng sử dụng khẩu trang vải giống như khẩu trang dùng cho bác sĩ phẫu thuật”.

img

Trung bình, nhân viên bệnh viện sản xuất được khoảng 300 khẩu trang/ngày. Ảnh: CTV

“Qua đó, bệnh viện vận động anh em trong bệnh viện cùng may khẩu trang phục vụ nhân viên bệnh viện, toàn bệnh viện có khoảng 650 nhân viên. Việc may khẩu trang cũng không quá khó, các nhân viên ai có khiếu trong khâu nào thì làm việc đó”, ông Lợi chia sẻ.

Theo đó, các nhân viên ở Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau tập trung may khẩu trang vào các giờ ngoài hành chính. Mỗi ngày có từ 10-15 nhân viên bệnh viện tham gia may khẩu trang vải, trung bình sản xuất được khoảng 300 khẩu trang/ngày.

img

img

Khẩu trang sau khi được cắt may hoàn thiện sẽ được xử lý tiệt khuẩn mỗi ngày. Ảnh: CTV

Quy trình may khẩu trang được chia thành các công đoạn gồm: Định hình, cắt vải, ráp khẩu trang, may dằn, luồn dây đeo vào khẩu trang… Sau khi khẩu trang thành phẩm sẽ được chuyển xuống khoa kiểm soát nhiễm khuẩn giặt, ủi, cho vào túi nilon rồi xử lý tiệt khuẩn. 

Chị Trần Thị Bích Vân - nhân viên Bệnh viện Sản - Nhi chia sẻ: “Khi Ban Giám đốc bệnh viện phát động phong trào may khẩu trang, tôi thấy đây là việc làm hết sức ý nghĩa, bởi hiện khẩu trang ngoài thị trường rất hiếm và nhiều hàng không rõ nguồn gốc. Phong trào nhận được sự đồng thuận rất cao của cán bộ và công nhân viên bệnh viện. Bên cạnh đó, việc may khẩu trang phục vụ nhân viên bệnh viện vừa tiết kiệm được chi phí, vừa an tâm hơn do được xử lý tiệt khuẩn”.

img

Mỗi ngày, một nhân viên của bệnh viện sẽ được nhận 2 khẩu trang vải do bệnh viện tự may. Ảnh: CTV

Được biết, mỗi ngày, một nhân viên của bệnh viện sẽ được nhận 2 khẩu trang vải do bệnh viện tự may. Khi hết buổi làm việc, các khoa sẽ thu gom khẩu trang qua sử dụng đưa về khoa kiểm soát nhiễm khuẩn để giặt, sấy khô và đưa vào lò hấp tiệt khuẩn, rồi phát lại cho nhân viên bệnh viện sau đó.

Theo Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau, ngoài may khẩu trang phục vụ nhân viên, trong thời gian tới, đơn vị sẽ may khẩu trang vải để tặng cho người nuôi bệnh và người bệnh đang điều trị tại bệnh viện.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem