Nhật xả nước nhiễm xạ ra biển, Hàn Quốc lo ngại

Thứ ba, ngày 05/04/2011 16:22 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm nay, 5.4, các quan chức Hàn Quốc đã bày tỏ sự lo ngại đối với quyết định xả thải hơn 11.000 tấn nước nhiễm phóng xạ từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 ra biển Thái Bình Dương.
Bình luận 0

Hãng tin Kyodo dẫn lời thông báo chính thức của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Tokyo cho biết, việc xả thải nước nhiễm phóng xạ trong phạm vi khá gần giữa hai nước là vấn đề đáng lo ngại đối với Hàn Quốc.

 img
 

Cũng theo bản thông báo trên, Seoul sẽ xác minh các khu vực có môi trường bị ảnh hưởng bởi nước nhiễm xạ.

Cuối ngày hôm qua, TEPCO đã bắt đầu tiến hành xả nước nhiễm xạ ra biển Thái Bình Dương. Tính đến khoảng đầu giờ chiều nay đã xả được 3.430 tấn trong tổng số hơn 11.000 tấn nước nhiễm xạ mức độ thấp.

TEPCO xin lỗi vì đã làm dấy lên việc lo ngại cho nhiều người dân nhưng đây là cách duy nhất để giải quyết vấn đề.

Trong khi đó, Cơ quan an toàn công nghiệp và hạt nhân Nhật Bản cho biết, vẫn còn khoảng 60.000 tấn nước nhiễm xạ đang tích dưới tầng hầm của các lò phản ứng và các đường ống ngầm tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima I.

Theo phát hiện mới nhất của TEPCO, nồng độ iodine phóng xạ trong mẫu nước biển được lấy gần lò phản ứng số 2 đã vượt giới hạn cho phép 7,5 triệu lần.

Theo Kyodo, Rian

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem