Nhiều doanh nghiệp nhập xăng dầu không đủ hạn mức

Thứ tư, ngày 23/02/2011 06:17 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong những ngày gần đây, trước tình trạng nhiều cây xăng đóng cửa không bán hàng, Bộ Công Thương phải "ra tay" kiểm tra gắt gao tình hình nhập khẩu xăng dầu của các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh xăng dầu đầu mối.
Bình luận 0

Việc kiểm tra nhằm xác định nguồn cung xăng dầu hiện nay có đảm bảo và các DN có chấp hành quy định nhập, dự trữ xăng dầu đúng theo yêu cầu được Bộ Công Thương giao hay không.

Theo nguồn tin của NTNN, bước đầu tổng hợp kiểm tra, đã có rất nhiều DN và thương nhân kinh doanh xăng dầu nhập khẩu không đủ hạn mức xăng dầu đã được Bộ Công Thương giao. Danh sách các DN nhập khẩu xăng dầu hoàn thành và không hoàn thành nhiệm vụ nhập khẩu xăng dầu theo quy định vẫn đang tiếp tục được Bộ Công Thương tổng hợp để kiểm tra, xử lý.

Những DN nhập khẩu xăng dầu vượt chỉ tiêu phải kể đến là Tổng công ty Xăng dầu VN (Petrolimex). Trong tháng 1-2011 và 15 ngày đầu tháng 2-2011, Petrolimex đã nhập hơn 1,5 triệu m3 tấn xăng dầu, cao hơn so với cùng kỳ năm trước 22%, vượt tiến độ so với hạn mức Bộ Công Thương giao năm 2011 là 20%. Một số đầu mối nhập khẩu xăng dầu khác cũng đã nhập hàng về đúng hạn ngạch như Công ty TNHH một thành viên Dầu khí TP.HCM (Saigon Petro) nhập đủ 100%, Công ty cổ phần Dầu khí Mekong (Petromekong), Công ty TNHH một thành viên Thương mại dầu khí Đồng Tháp (Petimex)... đều khẳng định nhập hàng về đúng hạn ngạch đã đăng ký với Bộ Công Thương.

Tuy nhiên, cũng đã có không ít DN, thương nhân kinh doanh xăng dầu không nhập hàng về. Những DN này sẽ bị xử lý rất nặng, thậm chí có thể bị rút giấy phép, Bộ Công Thương cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem