Những kẻ quá khích tấn công lực lượng bảo vệ tàu chở cổ vật đắm

Thứ bảy, ngày 13/10/2012 14:09 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đã có ít nhất 5 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát cơ động bị thương và 3 phương tiện ô tô bị những kẻ quá khích lật ngã và ném đá làm hư hại.
Bình luận 0

Vào khoảng 10 giờ sáng nay 13.10, lực lượng chức năng khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ tại khu vực bờ biển thôn Châu Thuận, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã tiến hành tạm giữ một người dân bị nghi ngờ có hành vi xâm nhập vào vị trí chiếc tàu chở cổ vật bị đắm để trục vớt trái phép.

img
Đám đông hiếu kỳ vây quanh khu vực con tàu đắm

Lợi dụng sự việc trên, một số đối tượng quá khích ở địa phương đã kích động những người dân đang đứng xem trên bãi biển vào giải vây cho người bị bắt; đồng thời lấy đá ném làm ít nhất 5 cán bộ và chiến sĩ bị thương, rồi lật ngã chiếc xe ô tô của công an đang đậu trên bãi biển...

img
Chiếc xe của lực lượng chức năng bị những kẻ quá khích lật đổ và ném đá làm hư hại
img

Cùng thời điểm, trên hàng chục đối tượng khác đã ào ra biển để lặn lấy cổ vật. Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, khi khoảng 50 cảnh sát cơ động tỉnh được tăng cường có mặt tại hiện trường thì hàng trăm người dân và những kẻ quá khích ở thôn Châu Thuận mới chịu giải tán.

img
Các đối tượng đang lặn vớt trái phép tại khu vực con tàu đắm

Hiện lực lượng chức năng của tỉnh đang tiếp tục bảo vệ khu vực chiếc tàu chở cổ vật.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt ngay tại hiện trường, Đại tá Nguyễn Thanh Trang - Phó Giám đốc công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Sẽ chỉ đạo điều tra để xử lý những đối tượng nào đã tham gia ném đá gây thương tích cho cán bộ chiến sĩ công an, làm hư hại tài sản của nhà nước.

img
Lực lượng cảnh sát cơ động được tăng cường để lập lại trật tự quanh khu vực con tàu đắm
img
Một cảnh sát cơ động bị thương do các đối tượng quá khích dùng đá ném

Đại tá Trang cũng bày tỏ: Người dân cần phải bình tĩnh và không nên nghe lời kích động của một số đối tượng xấu, dẫn đến những hành vi vi phạm pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem